Wednesday, March 4, 2015

วันนี้เรามีตัวอย่างการแว๊กซ์กำจัดขนมาให้ดูคร่าวๆค่ะ

กำจัดขน
ขนเยอะ ดูแลไม่ดี เป็นแหล่งที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และเชื้อรา ปัญหาที่นำไปสู่ปัญหาต่างๆค่ะ ต้องกำจัดขนตรงนั้นออกนะคะ  วันนี้เรามีตัวอย่างการแว๊กซ์กำจัดขนมาให้ดูคร่าวๆค่ะ
การทำบราซิลเลี่ยนแว๊กซ์กำจัดขน
เริ่มเลยค่ะ ตัดความเขินอายออกไป  จากนั้นให้พนักงานเช็คดูเส้นขน ถ้าขนยาวไปเขาจะเล็ม แต่ถ้าเขินเล็มขนมาจากที่บ้านก็ได้ค่ะ อย่าตัดขนสั้นเกินไปเพราะครีมแว๊กซ์กำจัดขนจะไม่ติดขนค่ะ ส่วนคนที่โกนขนมา ขนจะยาวไม่เท่ากัน ส่วนที่ยาวก็จะแว๊กซ์ได้ส่วนที่ยังเป็นตอสั้นๆก็จะยังอยู่ มันจะไม่ค่อยสวยค่ะ การแว๊กซ์กำจัดขนที่เหมาะสม เจ็บน้อย และให้ประสิทธิภาพดีในการทำ Brazilian Wax คือการใช้แว็กซ์ร้อนแบบ Hard Wax ค่ะ
Hard Wax คือการแว๊กซ์กำจัดขนโดยไม่ใช้ผ้าหรือกระดาษช่วยดึง แต่เป็นการรอให้แว๊กซ์เซตตัวจนแข็งแล้วค่อยดึง ความรู้สึกขณะปาดแว๊กซ์ควรรู้สึกแค่อุ่นๆนะคะ ถ้าร้อนต้องรีบบอกพนักงาน เพราะอาจจะทำให้เกิดรอยไหม้ หรือแพ้เป็นตุ่มได้ จากนั้นพนักงานจะเช็ดผิว เพื่อลดการอักเสบและบวมแดงค่ะ
ข้อดีของการแว๊กซ์กำจัดขน
การแว๊กซ์เป็นวิธีที่รวดเร็ว สะดวก  ให้ผลในระยะยาว โดยเป็นการกำจัดเส้นขนที่มองเห็นรวมทั้งรากขนออกไป
สามารถทำได้ทุกๆส่วนของร่างกายเช่น แขน ขา รักแร้ แนวบิกินี่ ริมฝีปากบน คาง คิ้ว รวมทั้งใบหน้า ส่วนบริเวณอวัยวะเพศควรให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้แว๊กซ์ให้   การแว๊กซ์ทำให้ผิวนุ่มและเนียนขึ้น  ขนที่เกิดขึ้นใหม่นุ่มและเส้นบางลง นอกจากเป็นการกำจัดขนแล้วยังช่วยกำจัดผิวหนังกำพร้าชั้นนอก ทำให้ผิวใส ดูมีสุขภาพดี น่าสัมผัส
ข้อเสียและข้อจำกัดของการแว๊กซ์
คนที่กินยาสิว ไวตามิน A  เช่น isoretinoin, Retin A, Accutane, Differin รวมทั้งการใช้ AHA หรือผลิตภัณฑ์ Whitenning ควรหลีกเลี่ยงการแว๊กซ์ เนื่องจากผิวจะบาง มีความยืดหยุ่นน้อยลง และเสี่ยงต่อการอักเสบ  ห้ามทำการแว๊กซ์บริเวณแผลที่ฉีก ขาด ติดเชื้อ หรือไหม้แดด  การแว๊กซ์ไม่ใช่การกำจัดขนถาวร ดังนั้นคุณจะต้องเข้ารับการแว๊กซ์ใหม่เพื่อให้ผิวดูเนียนอยู่เสมอ





No comments:

Post a Comment