Wednesday, March 4, 2015

วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ กับวิธีแวกซ์กำจัดขนอย่างถูกวิธีเพื่อให้มีผิวสวยและเรียบเนียนกันทุกคน

ขนหนึ่งปัญหาหนักอกหนักใจสำหรับผู้หญิงและผู้ชายบางคน ก็มันดูรกรุงรังน่ะซี้  วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ กับวิธีแวกซ์กำจัดขนอย่างถูกวิธีเพื่อให้มีผิวสวยและเรียบเนียนกันทุกคน มาฝากกันค่ะ การแวกซ์กำจัดขน จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับเองได้ดียิ่งขึ้น และการแวกซ์กำจัดขนสามารถนำไป แวกซ์กำจัดขนขา แวกซ์กำจัดขนรักแร้  แวกซ์กำจัดขนบิกินี่ หรือ แวกซ์กำจัดขนแขน ก็ได้ค่ะ  ไปดูกันเลยค่ะ
การดูแลผิวก่อนแว๊กซ์กำจัดขน
ไม่ควร scrub ผิว ก่อนการแว็กซ์  งดการทรีทเม้นท์ด้วยความร้อน  หลีกเลี่ยงการแว๊กซ์ก่อนการมีประจำเดือนและในขณะที่มีประจำเดือนค่ะ งดกินและทายาประเภทไวตามิน เอ
การดูแลผิวหลังแว๊กซ์
หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าที่รัดจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดการอักเสบและรอยแดงหายช้ากว่าปกติ  งดการทรีทเม้นท์ด้วยความร้อน รวมทั้งการอาบน้ำอุ่น งดการออกกำลังกาย การว่ายน้ำและเล่นน้ำทะเลอย่างน้อย 2-3วัน  หลังการแว๊กซ์ 5 วัน ควร scrub ผิวเพื่อลดปัญหาขนคุด  งด moisturizers รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆที่มีน้ำหอม 24-48 ชั่วโมง
งดการใช้แป้งหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆทาบริเวณที่แว็กซ์จนกว่ารอยแดงจะหาย ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเพื่อป้องกันผิวไหม้แดดอย่างน้อย2-3 วัน  ควรเข้ารับบริการแว๊กซ์ในครั้งต่อไป ประมาณ 6-8 สัปดาห์
ข้อแนะนำสำหรับการทำบราซิลเลี่ยนและฮอลลีวู๊ด แว๊กซ์
รอจนกว่าขนที่เกิดใหม่มีความยาวที่เหมาะสมก่อนเข้ารับบริการครั้งต่อไป เนื่องจากขนที่สั้นเกินไปจะทำให้ประสิทธิภาพในการแวกซ์ต่ำและทิ้งรอยดำจากโคนขนที่แว๊กซ์ออกไม่หมด  ถ้าขนยาวไป ตัดเล็มด้วยตัวเองก่อนเข้ารับบริการ  เมื่อตัดสินใจแว๊กซ์แล้ว ให้ตัดความเขินอายออกไป เพื่อความรวดเร็วค่ะ  ผู้ที่มีประจำเดือนหรือกำลังตั้งครรภ์ ผิวจะมีความไวมาก ดังนั้นไม่ควรเข้ารับการแว๊กซ์นะคะ หลังจากแว๊กซ์24-48 ชั่วโมง ควรทำความสะอาดผิวบริเวณที่ทำบราซิลเลี่ยนแว๊กซ์ด้วยน้ำเปล่า เพราะอาจแสบและอักเสบได้ค่ะ
การแว็กซ์กำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้นช่วยลดการหมักหมม ลดกลิ่น ทำให้การดูแลสุขอนามัยง่ายขึ้น ดังนั้นถ้ารักษาความสะอาดตรงนั้นได้ไม่ดีควรแว็กซ์ดีกว่านะคะ หรือไม่ก็ควรเล็มขนให้สั้นเพื่อความสะอาดค่ะ

No comments:

Post a Comment