Monday, March 23, 2015

การแวกซ์ขนเป็นวิธีกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคน

แวกซ์ขน คือการกำจัดขนอย่างหนึ่ง นอกเหนือจากการเลเซอร์กำจัดขน กานถอนขน การโกนขน แล้ว  การแว็กซ์กำจัดขนเนี่ยแหละ ที่เป็นการกำจัดขนที่น่าพึงพอใจมาก
ทำไมต้องแวกซ์ขน
การแวกซ์ขนเป็นวิธีกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคน รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมาก  สามารถกำจัดขนได้คราวละมาก ๆ ทำได้ได้เกือบทุกส่วนของร่างกายไม่ว่าจะเป็นใต้วงแขน น่อง หน้าท้อง หรือแม้แต่น้องหนู  คุณสามารถทำเองที่บ้านได้ แต่ทางที่ดีให้คนอื่นทำให้จะดีกว่านะคะ เพราะถ้าทำไม่ถูกวิธีก็อาจทำให้ผิวอักเสบหรือมีปัญหาขนคุดได้  หรือเข้าสปา ร้านเสริมสวยก็ได้ค่ะแม้ราคาจะสูงกว่าทำเองนิดหน่อย  แต่ก็รวดเร็ว ถูกวิธี นะคะ
แวกซ์กำจัดขนแบบไหนดี
-        แวกซ์ร้อน ก่อนใช้ต้องนำขี้ผึ้งไปอุ่นเสียก่อนแล้วจึงนำมาป้ายบนผิวหนัง เมื่อขี้ผึ้งแข็งตัวก็จัดการดึงออกเลย ดึงแบบย้อนแนวขน  เส้นขนก็จะหลุดติดออกมาด้วยอย่างง่ายดาย
-        แวกซ์เย็น ส่วนใหญ่จะเป็นแถบสำเร็จรูปเคลือบด้วยขี้ผึ้งมาเรียบร้อยใช้ปิดลงบนผิวหนังในทิศทางเดียวกับเส้นขน เวลาดึงออกก็ดึงย้อนแนวขน วิธีกำจัดขนวิธีนี้เหมาะกับคนที่ผิวค่อนข้างบอบบางมากกว่าแบบแรกเพราะมีโอกาสระคายเคืองน้อยกว่า
-        แวกซ์น้ำตาล กำจัดขนโดยใช้หลักการเดียวกับสองวิธีแรก แต่เปลี่ยนจากขี้ผึ้งมาเป็นน้ำตาลเหนียว  ทาลงบนผิวหนังแล้วใช้ผ้าแถบปิดทับลงไปก่อนจะดึงออกในทิศทางตรงกันข้าม ข้อดีคือทำความสะอาดได้ง่ายกว่า
การเตรียมตัวก่อนแวกซ์
อย่างแรกต้องแน่ใจก่อนว่าเส้นขนนั้นมีความยาวประมาณ สองเซนตอเมตร  ผิวหนังบริเวณนั้นไม่มีการอักเสบ ต้องระวังไม่ให้เส้นขนสัมผัสกับน้ำก่อนการแวกซ์ไม่ควรทาโลชั่นใด ๆ ลงบนผิวก่อนทำเพราะจะทำให้การแวกซ์ยากขึ้น นอกจากนั้นไม่ควรแวกซ์ในช่วงที่มีประจำเดือนเพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ร่างกายบวมน้ำและผิวหนังจะระคายเคืองง่ายกว่าปกติ
วิธีดูแลผิวหลังแวกซ์
อย่าลืมทำความสะอาดผิวหนังให้สะอาดด้วยผ้าชุบน้ำอุ่นหมาด ๆ แล้วใช้มือนวดคลึงเบา ๆ  ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดอย่างน้อย 24ชั่วโมง หลังทำ  คนที่ทำบิกินี่แวกซ์อาจจะต้องดูแลบริเวณน้องหนูเป็นพิเศษ โดยต้องขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบริเวณนั้นด้วยฟองน้ำนุ่มและหลีกเลี่ยงการสวมกางเกงที่คับ แน่น รัด เกินไปในช่วง 24-48 ชั่วโมงหลังทำ เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองและขนคุดตามมาได้
 http://www.kalohair.com/

No comments:

Post a Comment