Monday, March 23, 2015

ลบรอยแผลเป็นด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ

ลบรอยแผลเป็นด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ

 ลบรอยแผลเป็น

การลบรอยแผลเป็น อาจจะมีด้วยกันหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการใช้สารเคมีหรือสมุนไพรจากธรรมชาติ แต่ทั้งสองวิธีก็จะมีข้อดีที่แตกต่างกัน แต่สำหรับวิธีการลบรอยแผลเป็นจากสมุนไพรธรรมชาติจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะสมุนไพรจะอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าสารเคมี ซึ่งสมุนไพรที่สามารถนำมาใช้ได้จะมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด ยกตัวอย่างเช่น

ใบบัวบก
ใบบัวบกจะเป็นพืชที่มีสารอาหารสำคัญหลายชนิดที่เป็นตัวยาในการช่วยลบรอยแผลเป็น เช่น สารเอเชียติโคไซด์ กรดเอเชียตริก และสารแมดิแคสซอล เป็นต้น ซึ่งสารต่างๆ เหล่านี้จะมีสรรพคุณในการช่วยสมานแผล และช่วยสร้างเนื้อเยื่อทำให้แผลหายเร็วขึ้น และช่วยลดการเกิดรอยแผลเป็นโดยเฉพาะรอยนูนได้เป็นอย่างดี  

วิธีในการใช้
ให้นำใบบัวบกมาล้างน้ำให้สะอาด กะปริมาณให้พอกับขนาดของแผลที่เราต้องการทา จากนั้นให้นำไปตำให้ละเอียดแล้วคั้นเอาแต่น้ำนำมาทาบริเวณที่เป็นแผลเป็นประจำเช้าเย็นจนกว่าแผลจะหาย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถป้องกันการเกิดรอยแผลเป็นกันได้แล้วค่ะ 

ที่สำคัญใบบัวบกยังเป็นพืชชนิดหนึ่งที่ขึ้นง่ายและหาได้ไม่ยากในบ้านเรา นอกจากนี้ยังมีราคาไม่แพงและยังขึ้นกันเกือบทุกฤดูกาลกันอีกด้วย ใครที่เป็นแผลและไม่อยากให้เกิดรอยแผลเป็นก็อย่าลืมนำสูตรใบบัวบกช่วยสมานแผลและลบเลือนรอยแผลเป็นไปทดลองใช้กันดูนะคะ เพื่อช่วยให้ผิวของคุณสวยเรียบเนียนและไม่เกิดรอยแผลเป็นอย่างที่คุณต้องการ

No comments:

Post a Comment