Monday, March 23, 2015

4 วิธีลบรอยสัก ไม่ให้มากวนใจ

4 วิธีลบรอยสัก ไม่ให้มากวนใจ
ด้วยเหตุผลบางประการ เช่น ไม่ชอบลวดลาย การสมัครงานกำหนดให้ผู้สนใจสมัครห้ามมีรอยสักในส่วนต่างๆ ของร่างกาย เป็นต้น ส่งผลทำให้ผู้มีรอยสักจำเป็นต้องไปลบรอยสักออก ดังนั้นวันนี้จึงมี "4 วิธีลบรอยสัก ไม่ให้มากวนใจ" มาฝากค่ะ
ผ่าตัดออก (Surgical Excision) : เป็นการลบรอยสักที่เหมาะกับรอยสักที่มีขนาดเล็ก เนื่องจากจะทำให้แผลมีขนาดเล็กตามไปด้วย แต่ถ้าผู้มีรอยสักขนาดใหญ่ต้องการลบรอยสักด้วยวิธีนี้ อาจต้องใช้ตัวขยายเนื้อ (Tissue Expansion)เข้ามาช่วยด้วย
กรอผิว (Dermabrasion) : หากรอยสักของคุณสักโดยช่างมืออาชีพ สามารถลบรอยสักได้ด้วยการกรอผิวอย่างเดียว หรือใช้ร่วมกับเกลือแกงบริสุทธิ์ก็ได้เช่นกัน ซึ่งถ้าสีหมึกอยู่ไม่ลึกมาก การกรอผิวแค่ 2 ครั้ง ก็สามารถทำให้รอยสักหายไปได้ โดยควรเว้นระยะ 3-6 เดือน จึงค่อยไปกรอผิวครั้งที่ 2
ลอกด้วยสารเคมี (Chemical Peling) : เป็นการลบรอยสักด้วยการใช้กรดบางชนิดหรือสาร Phenol เพื่อทำให้รอยแผลไฟไหม้ขึ้นที่บริเวณรอยสัก แต่ส่วนใหญ่การลบรอยสักด้วยวิธีนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยม เพราะอาจเกิดผลแทรกซ้อนได้สูง
เลเซอร์ (Laser Beam) : เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยมีเลเซอร์ 2 ประเภท คือ Q-Switchednd-Yag และ Q-Switched Ruby Laser แม้จะได้การลบรอยสักที่ได้ผลดี แต่อาจมีผลข้างเคียง เช่น ผิวหนังเป็นรอยริ้ว หรือเป็นรอยด่างขาวได้
ลบรอยสัก
            วิธีลบรอยสักมีมากมายหลายวิธี ดังนั้นคุณจึงควรศึกษาข้อมูลของแต่ละวิธีให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจ รวมถึงควรไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วยนะคะ
http://www.tattookiller.biz/

No comments:

Post a Comment