Wednesday, March 4, 2015

เซลล์ลูไลท์ เกิดขึ้นจากการก่อตัวที่เกิดขึ้นใหม่ของชั้นผิวใต้ผิวหนังของเรา

เพียงแค่เปลี่ยนการทาน..ก็ช่วยลดเซลลูไลท์
เซลล์ลูไลท์  เกิดขึ้นจากการก่อตัวที่เกิดขึ้นใหม่ของชั้นผิวใต้ผิวหนังของเรา  ซึ่งมักจะพบในคนที่มีอายุตั้งแต่ 14 ปีขึ้นไปและจะพบในผู้ชายมากว่าผู้หญิง  โดยในผู้หญิงที่พบว่ามีเซลล์ลูไลท์ส่วนใหญ่จะพบว่าเป็นหญิงที่เคยตั้งครรภ์มาแล้วและสาวๆที่ทานยาคุมกำเนิดเป็นประจำ  ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องจากระบบกำจัดของเสียในร่างกายไม่สามารถที่จะกำจัดฮอร์โมนเอสโตเจนที่มีในร่างกายจำนวนมากได้ทั้งหมด  นอกจากนี้แล้วเซลลูไลท์ยังสามารถเกิดขึ้นได้หลังจากการได้รับบาดเจ็บจากการที่ระบบการไหลเวียนเลือดถูกรบกวนจากการนั่งเป็นระยะเวลานานๆ  ทำให้เนื้อเยื่อที่เชื่อมต่อกันด้านและหนาขึ้นส่งผลทำให้เห็นผิวเป็นหยักๆ ลอนคลื่นไม่เรียบเนียนและไม่น่ามอง  แต่เชื่อหรือไม่ว่าเซลล์ลูไลท์ที่สาวๆกลัวกันนั้นสามารถลดโอกาสเกิดขึ้นได้ด้วยการเปลี่ยนการทาน  ว่าแต่จะต้องเปลี่ยนยังไงเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ  เริ่มจาก
·      ดื่มน้ำให้มากๆ   เพราะการที่ดื่มน้ำน้อยจะส่งผลทำให้น้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย  ทำให้ระบบขับของเสียออกจากร่างกายทำงานไม่เต็มทีและไม่สามารถขับพิษที่อยู่ในร่างกาย  ดังนั้นการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะทำให้ระบบขับของเสียทำงานได้ดียิ่งขึ้น   
·      พยายามลดประเภทของเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ คาเฟอีน  หรืออาหารที่มีรสจัด เพราะสิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนแต่ก่อให้เกิดเซลลูไลท์ เพราะพิษที่สารดังกล่าวที่ขับออกมาจะถูกกักอยู่ในเนื้อเยื่อไขมันทำให้เกิดเซลล์ลูไลท์
·      ไม่ลดความอ้วนแบบเร่งด่วน  เพราะการทำเช่นนี้จะยิ่งส่งผลทำให้เกิดเซลลูไลท์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากร่างกายพยายามตอบสนองว่า  ได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และต้องพยายามสะสมสารอาหารในร่างกายเพื่อความอยู่
·      เลิกสูบบุหรี่ เพราะบุหรี่ทำลายทั้งผิว ทั้งปอด ส่งผลทำให้ผิวอ่อนแอ เส้นเลือดฝอยเกิดการหดตัวได้ง่ายและทำให้เนื้อเยื่อที่เชื่อมต่อกันถูกทำลายอีกด้วย จึงเป็นผลให้เกิดคลื่นเซลลูไลท์  นอกจากนี้แล้วไม่ควรที่จะเครียด   เพราะถ้ายิ่งเครียดก็จะยิงทำให้กล้ามเนื้อเกร็งมากขึ้น  ส่งผลทำให้เนื้อเยื่อที่เชื่อมต่อกล้ามเนื้อก็ขมวดเกร็งตามไปด้วย  แถมยังไปขัดขวางเนื้อเยื่อไม่ให้กำจัดของเสียและล้างเลือดให้สะอาดอีกด้วย


เห็นหรือยังค่ะว่าเพียงแค่เปลี่ยน...โอกาสในการเกิดเซลล์ลูไลท์ก็ลดลงได้แล้วค่ะ  สาวๆคนไหนที่อยากให้เกิดเซลล์ลูไลท์กับตัวเองก็ลองนำวิธีของเราไปใช้กันดูนะค่ะ 

No comments:

Post a Comment