Wednesday, March 4, 2015

เป็นโรคผิวหนังอักเสบมีวิธีการรักษาอย่างไร

เป็นโรคผิวหนังอักเสบมีวิธีการรักษาอย่างไร

                  โรคผิวหนังอักเสบนั้น สาเหตุสำคัญของการเกิดคือความไม่สะอาดของร่างกายและสิ่งของที่ใช้ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่โรคร้ายแรงอะไร แต่ก็ทำให้ผู้ที่เป็นไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตและอาจขาดความมั่นใจไปเลย ดังนั้นใครที่เป็นแล้วจะมีวิธีการรักษาอย่างไรให้หายขาดจากการเป็นโรคผิวหนังอักเสบเหล่านี้
วิธีการรักษาโรคผิวหนังอักเสบที่เหมาะสมกับผู้ป่วย
                  การรักษาโรคผิวหนังอักเสบมีวิธีในการรักษาหลายวิธี ซึ่งวิธีการรักษานั้นสามารถเลือกใช้วิธีต่าง ๆ ได้ดังนี้
                  1. การกินยา
                  การกินยารักษาผิวหนังอักเสบ โดยปกติแล้วมักใช้กับผู้ป่วยโรคผิวหนังอักเสบที่ศีรษะและเล็บเท่านั้น เพราะทั้ง 2 บริเวณนี้ไม่สามารถรักษาด้วยการทายาได้ ซึ่งวิธีการกินยารักษาผิวหนังอักเสบให้หายจะต้องกินยาติดต่อกันประมาณ 3 – 6 เดือน โดยการทายานั้นมีผลข้างเคียงบ้างเล็กน้อย อย่างเช่น ปวดศีรษะ ปวดท้อง เบื่ออาหาร ขึ้นผื่น โรคไตและหัวใจเต้นผิดปกติ
                  2. การใช้ยาทา
                  การใช้ยาทาเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยม ซึ่งยาทานั้นมีทั้งแบบครีม โลชั่น สเปรย์และแป้ง โดยยาทานั้นจะให้ผลดีกับผู้ป่วยที่เป็นผิวหนังอักเสบเฉพาะบริเวณลำตัว ขาหนีบ เท้า มือ เครา และลำคอ ซึ่งต้องใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 2 สัปดาห์
                  3. การใช้สมุนไพรรักษา
                  การใช้ยาสมุนไพรเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ป่วยที่ได้รับผลข้างเคียงจากการใช้ยาทาหรือยากิน ซึ่งสมุนไพรที่สามารถรักษาผิวหนังอักเสบได้นั้น ได้แก่ ชุมเห็ดเทศ กระเทียม ทองพันชั่ง ข่า ฯลฯ
                  เพราะฉะนั้นหากใครที่พบว่าตนเองกำลังเป็นโรคผิวหนังอักเสบอยู่ วิธีการรักษาข้างต้นเหมาะสมที่สุดสำหรับการรักษาโรคผิวหนังอักเสบให้หายขาด ซึ่งนอกจากวิธีการรักษาเหล่านี้แล้ว การรักษาความสะอาดยังเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก ๆ เช่นกันที่ผู้ป่วยไม่ควรมองข้าม...

ที่มา http://peskin.lnwshop.com/

No comments:

Post a Comment