Monday, March 23, 2015

ลบรอยแผลเป็นจากยุงกัด “ง่ายนิดเดียว”

ลบรอยแผลเป็นจากยุงกัด “ง่ายนิดเดียว
ลบรอยแผลเป็น
            ผัวหนังเป็นเหมือนด่านหน้าของร่างกาย แน่นอนหากผิวแตกลายคงไม่สวยงามและชวนให้หงุดหงิดใจ ยิ่งคนที่น้ำเหลืองไม่ดีแล้วยิ่งซ้ำเติมให้ชอกช้ำ วันนี้จะแนะนำเคล็ดที่ไม่ลับเกี่ยวกับการลบรอยแผลเป็นจากยุงกัด
           สำหรับวิธีการลบรอยแผลเป็นที่มีรอยยุงกัดนั้น ขั้นแรกเลยหากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนผิวแผลง่ายยุงมาเกาะนิดกักหน่อยก็เผยตุ่มทำให้คันคะเยอล่ะก็ พอยังกัดปั๊บก็ให้รีบล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นและสบู่ อาจใช้สำลีชุบน้ำอุ่นซับๆ เอาก็ได้ถ้าสถานที่ไม่เอื้ออำนวยให้ล้างออก เมื่อล้างหรือเช็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วหายาแก้อาการที่เหมาะกับตนเองมาทากันไว้เลย เพราะถ้าคันก็จะเผลอเกาให้เกิดแผลโดยไม่รู้ตัว หากใครชอบแบบพื้นบ้านไม่ชอบยาทาก็ลองหา น้ำผึ้ง ใบสาระแหน่ หรือว่านหางจระเข้ มาพอกหรือทาให้ทั่วบริเวณเมื่อไม่คันก็ไม่เกา ไม่เกาก็ไม่เกิดแผล
แต่ถ้าหากป้องกันไม่ได้และมีรอยดำทำให้รำคาญใจก็ควรเริ่มที่บำรุงผิวด้วยโลชั่นที่มีวิตามินอี วิตามินซี และไวท์เทนนิ่ง ทาบาง ๆ หลังอาบน้ำทุกวันเป็นประจำจะช่วยลบรอยแผลเป็นที่เกิดจากยุงกัดได้ นอกจากโลชั่นแล้วหากใครที่มีรอยดำมากๆ ก็ลองหาครีมที่มีตัวยาช่วยลดเลือนรอยดำ ก็จะทำให้รอยเหล่านั้นหายเร็วขึ้น แต่ถ้าใครแพ้มาก คันมาก ไม่สามารถหยุดเกาได้แถมยิ่งเกายิ่งเป็นผื่นแดงๆ ล่ะก็ ต้องไปพบหมอผิวหนัง เพราะหมออาจมียาแก้แพ้ให้รับประทานจะได้หายเร็วขึ้น

No comments:

Post a Comment