Tuesday, July 7, 2015

การกำจัดขนด้วยวิธีอิเล็กโทรไลซิส (Electrolysis)

การกำจัดขนด้วยวิธีอิเล็กโทรไลซิส (Electrolysis)
การกำจัดขนด้วยวิธีอิเล็กโทรไลซิส (Electrolysis) เป็นการกำจัดขนถาวรด้วยไฟฟ้า โดยการสัมผัสโดยตรงของอุปกรณ์อิเล็กโทรดที่รูขุมขน เพื่อเข้าไปทำลายรากขนและป้องกันไม่ให้ขนกลับมาเจริญเติบโตได้อย่างรวมเร็ว ต้องทำประมาณ 15 – 20 ครั้ง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที – 1 ชั่วโมง แต่ละครั้งห่างกันประมาณ 1- 3 เดือน จึงใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายสูงทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำและปริมาณของเส้นขน การใช้ไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องระงับความรู้สึก แต่ต้องระวังความเสี่ยงเมื่อได้รับกระแสไฟฟ้า ควรเลือกสถานเสริมความงามที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อลดความเสี่ยงที่สีผิวจะเปลี่ยนไป
การรักษาด้วยไฟฟ้ามีให้เลือก 3 วิธี คือ
1.     Galvanic กิริยาไฟฟ้าเดิมที่ถูกนำไปใช้โดยตรงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเคมีของเกลือและน้ำ รวมไปถึงน้ำด่างรอบรูขุมขน
2.     Thermolysis หรือที่เรียกว่า คลื่นวิทยุความถี่สูง ใช้กระแสสลับเพื่อให้ความร้อนในรูขุมขน
3.Blend เป็นการกระทำโดยตรงกันกับรูขุมขน โดยการใช้ปฏิกิริยาเคมี และความร้อนร่วมกัน ตั้งแต่การกำเนิดของเครื่องกำจัดขน มีความแตกต่างกับการใช้งานในปัจจุบันนี้มาก
วิธีนี้เหมาะสำหรับขนบริเวณใต้วงแขน และขนบิกินี่ หรือเป็นหนวดของผู้หญิง นอกจากจะกำจัดขนได้แล้วยังสามารถลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ลงด้วยเพราะกระแสไฟฟ้าจะเข้าไปปิดรูขุมขน พร้อมทั้งฆ่าเชื้อแบคทีเรีย หลังจากกำจัดขนแล้วต้องดูแลความชุ่มชื้นของผิวอยู่เสมอ และกลับไปทำซ้ำตามที่หมอแนะนำเพื่อความต่อเนื่องในการรักษา หากทำไม่ครบตามระยะเวลาที่กำหนดก็อาจจะไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร

No comments:

Post a Comment