Friday, July 24, 2015

การรักษาโรคสะเก็ดเงินแบบองค์รวม

การรักษาโรคสะเก็ดเงินแบบองค์รวม
มีโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขหลายแห่ง เปิดคลินิกแพทย์แผนไทยควบคู่กับแพทย์แผนปัจจุบันเพื่อรักษาโรคนี้ เช่น โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี โรงพยาบาลวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดสุพรรณบุรี โรงพยาบาลอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นต้น ตำรับยาที่ใช้มักประกอบด้วยสมุนไพรที่มีสรรพคุณแก้น้ำเหลืองเสีย แก้พิษโลหิต มีทั้งแบบยาต้ม ยาแคปซูล ยาอาบ ยาแช่ และยาน้ำมันภายนอกแก้คัน
นอกจากนั้นยังมีการสารสกัดสกัดจากน้ำมันมะพร้าว มีสรรพคุณในการให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหนัง (Moisturizer)  ต่อต้านการอักเสบ (Anti-inflammation) รวมทั้งการใช้วิถีทางโภชนาการ เช่น น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ กระเทียมสด หรือกระเทียมอัดเม็ด ขมิ้นชัน น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรส  เป็นต้น โดยสมุนไพรที่ใช้ในตำรับยาต่าง ๆ ประกอบด้วย ข้าเย็นใต้ ข้าวเย็นเหนือ ข่า กฤษณา โกศเขมา โกศสอ ทองพันช่าง หัวร้อยรู เหงือก ปลากหมอ หนอนตายหยาก เต่าเกียด เทียนดำ เทียนข้าวเปลือก ฝาง จันท์ขาว จันทร์แดง และโกศบัว ผู้ที่รักษาและปฏิบัติตามคำแนะแพทย์แผนไทยมีโอกาสที่จะหายขาดได้
ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาแบบองค์รวม มีแนวโน้มที่อาการจะดีขึ้นและยั่งยืนกว่าการรักษาด้วยยาแผนปัจจุบันเพียงอย่างเดียว เพราะอย่างที่ทราบกันแล้วยาแผนปัจจุบันส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของสเตียรอยด์ หากใช้มาก ๆ จะทำให้เกิดการระคายเคือง เมื่อหยุดใช้ยาผู้ป่วยก็จะกลับมามีอาการอีก การใช้ยาติดต่อกันนาน ๆ จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของต่อมหมวกไตและตับ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการติดเชื้อรุนแรงหรือวัณโรค โรคแผนในกระเพาะอาหาร ผู้มีความบกพร่องของระบบภูมิคุ้มกัน รวมทั้งสตรีมีครรภ์และให้นมบุตร
 http://peskin.lnwshop.com/

No comments:

Post a Comment