Friday, July 24, 2015

โรคผิวหนังประเภทหนึ่งที่สร้างความหนักใจให้กับหนุ่มสาวหลาย ๆ คน

รู้จักโรคขนคุดให้มากขึ้น
                  โรคผิวหนังประเภทหนึ่งที่สร้างความหนักใจให้กับหนุ่มสาวหลาย ๆ คน ด้วยรูปแบบของโรคนั้น แตกต่างจากโรคผิวหนังทั่วไป แม้มองดูผิวเผินอาจไม่ส่งผลกระทบใด ๆ มากนัก แต่อาจส่งผลกระทบในเรื่องของรูปลักษณ์และความสวยความงามของหนุ่มสาวแต่ละคน รวมไปถึงความมั่นใจในการเข้าสังคมกับบุคคลอื่นทั่วไปอีกด้วย
                  สำหรับโรคผิวหนังที่ว่านี้ ได้แก่ โรคขนคุด ซึ่งเป็นโรคที่มีสาเหตุสำคัญมาจากความผิดปกติทางพันธุกรรมของการสร้างเซลล์ผิวหนัง ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ส่งผลให้ขนไม่สามารถงอกขึ้นมาพ้นผิวหนังได้ตามปกติ ทำให้ผิวหนังขึ้นตุ่มดำ คล้ายกระดาษทรายหรือหนังไก่ ผิวหนังไม่เรียบเนียน ซึ่งพบได้มากบริเวรใต้รักแร้ ต้นแขนและต้นขาด้านนอก รวมทั้งใบหน้าก็อาจเกิดขึ้นได้ โดยพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย
                  ในส่วนของการรักษานั้น แพทย์จะรักษาโดยขึ้นอยู่กับลักษณะของอาการที่เกิดขึ้นกับ ความรุนแรงของขนคุดในแต่ละคน ในรายที่มีอาการไม่มากนักอาจรักษาด้วยการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว การเปลี่ยนมาใช้สบู่เด็กอ่อน การทาโลชั่นที่มีความชุ่มชื่นโดยเฉพาะ หรือแม้แต่การสครับผิว ส่วนในรายที่มีอาการรุนแรง อาจใช้วิธีการรักษาตั้งแต่ทายา ไปจนถึงการใช้เลเซอร์กำจัดขน ซึ่งผลกระทบของการเกิดขนคุดขึ้นบนผิวหนังนั้น ไม่ได้ส่งผลให้เกิดความเจ็บปวดหรือทุกทรมานกับอาการที่เกิดขึ้น แต่ผลที่ได้รับโดยตรงอาจส่งผลต่อความมั่นใจ รูปลักษณ์ภายนอกที่เห็น และความสวยความงามที่หลายคนให้ความสำคัญมากกว่า เพราะฉะนั้นหากใครมีขนคุดขึ้นที่ผิวหนังไม่ว่าบริเวณใด ลองใช้วิธีการรักษาขั้นพื้นฐานที่เรานำมาฝากนี้ไปปฏิบัติดู พร้อมกับใช้ชีวิตอย่างมั่นใจ เท่านี้ขนคุดก็ไม่ใช้โรคผิวหนังที่สร้างความหนักใจให้กับเราอีกต่อไป...
http://kpcare.lnwshop.com/

No comments:

Post a Comment