Thursday, June 11, 2015

สำหรับใครที่ผิวเกิดแตกลายไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของร่างกายก็แล้วแต่

วิธีรักษาผิวแตกลายด้วยตัวเอง

สำหรับใครที่ผิวเกิดแตกลายไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของร่างกายก็แล้วแต่ คุณจะต้องรู้สึกกังวลใจเป็นแน่ โดยเฉพาะถ้าต้องใส่ชุดว่ายน้ำถึงจะมีหุ่นดีก็คงแอบรู้สึกไม่มั่นใจตัวเองอย่างแน่นอน ดังนั้นถ้าใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่เรามาดูวิธีรักษาผิวแตกลายด้วยตัวเองกันดีกว่าค่ะ

สครับผิว
การสครับผิวเป็นประจำจะสามารถช่วยลดปัญหาผิวแตกลายได้เป็นอย่างดีสำหรับวิธีการก็คือให้คุณใช้น้ำตาล น้ำมันอัลมอนด์ และน้ำมันมะพร้าว มาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาขัดผิวบริเวณที่แตกลายเพียงเบาๆ ทำเป็นประจำหรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยแก้ปัญหาผิวแตกลายให้กับคุณได้ค่ะ 

ออกกำลังกาย
จัดได้ว่าการออกกำลังกายมีประโยชน์หลายอย่างร่วมทั้งช่วยแก้ปัญหาการเกิดผิวแตกลายได้เป็นอย่างดี เพราะในขณะที่เราออกกำลังกายร่างกายจะได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่และระบบภายในทำงานได้เป็นปกติ จึงช่วยปรับความสมดุลของฮอร์โมนภายในร่างกาย ทำให้ปัญหารอยแตกลายค่อยๆ หายไป

ใช้ครีมบำรุงผิว
เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว เมื่อผิวชุ่มชื่นจะมีความยืดหยุ่นดี จึงช่วยลดปัญหาการแตกลายอย่างได้ผล

ควบคุมอาหาร
เพราะการที่เรามีน้ำหนักตัวขึ้นเร็วเกินไปก็มีผลต่อผิว แต่การลดน้ำหนักลงอย่างฮวบฮาบก็ทำให้เกิดปัญหาผิวแตกลายเช่นเดียวกัน ดังนั้นควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไป และนอกจากควบคุมแล้วควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และครบหลัก 5 หมู่กันด้วยนะคะ

คราวนี้ใครที่กำลังมีปัญหาผิวแตกลายกันอยู่ ก็อย่าปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นกันนะคะ แล้วผิวที่แตกลายของคุณก็จะค่อยๆ หายไป

No comments:

Post a Comment