Thursday, June 11, 2015

ผิวแตกลาย มักเกิดขึ้นได้ง่ายที่บริเวณ ต้นขา สะโพก บั้นท้าย หน้าท้อง น่อง และทรวงอก

เคล็ดลับป้องกันผิวแตกลาย
ผิวแตกลาย มักเกิดขึ้นได้ง่ายที่บริเวณ ต้นขา สะโพก บั้นท้าย หน้าท้อง น่อง และทรวงอก โดยเริ่มต้นจะเป็นริ้วจางๆ สีออกแดงจากนั้นก็จะเริ่มเปลี่ยนเป็นริ้วสีขาว เมื่อใช้มือสัมผัสจะรู้สึกขรุขระเป็นคลื่น สำหรับผู้ที่มีโอกาสผิวแตกลายได้ง่ายก็อย่างเช่น  คุณแม่ตั้งครรภ์ และผู้ที่มีน้ำหนักตัวขึ้นหรือลดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผิวเกิดการยืดและหดตัวเร็วเกินไป แต่เราก็สามารถป้องกันปัญหาต่างๆ เหล่านี้ได้ เพียงแค่คุณปฏิบัติตัวดังนี้ค่ะ

1. ใช้ครีมบำรุงผิว
เพราะครีมบำรุงจะช่วยปกป้องผิวไม่ให้แห้งหยาบกร้าน เมื่อผิวชุ่มชื่นก็จะช่วยป้องกันปัญหาผิวแตกลายได้เป็นอย่างดี  โดยให้เลือกใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยเจอไรเซอร์ทาเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอผิวก็จะชุ่มชื้น แข็งแรงขึ้นและมีความยืดหยุ่นดี ที่สำคัญควรเน้นทาบริเวณที่มีโอกาสแตกลายได้ง่ายๆ เป็นพิเศษ

2. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์
โดยเน้นรับประทานอาหารที่มีสารช่วยบำรุงผิวพรรณอย่างเช่น วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินดี และโปรตีน ซึ่งจะพบได้มากในผักและผลไม้ จะเป็นสารอาหารที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงมีสุขภาพดีและป้องกันปัญหาผิวแตกลาย

3. ดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำหรืออย่างน้อยวันละ 7-8 แก้ว น้ำจะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นและไม่แห้งหยาบกร้านได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ถ้าคุณดื่มเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอยังเป็นวิธีช่วยบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอกทำให้ผิวของคุณดูอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วย

ใส่ใจดูแลผิวตามที่กล่าวมาปัญหาผิวแตกลายก็จะไม่เกิดขึ้นกับผิวคุณอย่างแน่นอน คราวนี้ก็สามารถอวดผิวสวยกันได้อย่างสบายแล้วค่ะ 

No comments:

Post a Comment