Wednesday, June 3, 2015

ในปัจจุบัน “เซลลูไลท์” เป็นปัญหาที่สร้างความกลุ้มใจให้กับสาวๆหลายๆคน

หลากหลายทางเลือกในการลดเซลลูไลท์
ในปัจจุบัน “เซลลูไลท์”  เป็นปัญหาที่สร้างความกลุ้มใจให้กับสาวๆหลายๆคน  โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคอ้วน ซึ่งส่งผลทำให้สภาพของจิตใจ การเข้าสังคม ร่วมถึงในเรื่องของการใช้ชีวิต  ดังนั้นในวันนี้เราจึงมีหลากหลายวิธีที่จะมาช่วยลดเซลล์ลูไลท์ให้กับสาวๆกันค่ะ
เซลลูไลท์
http://anticellulite.lnwshop.com/

เซลลูไลท์  เกิดขึ้นจากการไขมันส่วนเกินที่ถูกสะสมอยู่ภายในชั้นใต้ผิวหนัง โดยจะมีการเพิ่มปริมาณและสะสมมากขึ้นเรื่อยๆจนส่งผลทำให้ผิวหนังมีการเปลี่ยนสภาพเป็นผิวขรุขระ ไม่เรียบ เมื่อมองก็จะดูคล้ายผิวเปลือกส้ม ซึ่งสามารถพบได้บ่อยตามบริเวณต้นขา สะโพก และอาจพบที่บริเวณหน้าท้อง และช่วงท้องแขนได้ด้วยเช่นกัน   ซึ่งในปัจจุบันการลดเซลล์ลูไลท์หรือการกำจัดเซลล์ลูไลท์สามารถทำได้หลากหลายวิธี  ซึ่งมีดังต่อไปนี้
·      วิธีตามธรรมชาติ   การรักษาด้วยวิธีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการรักษาในเรื่องของการควบคุมอาหารที่อาน ด้วยการจำกัดปริมาณแคลอรีที่ร่างกายจะต้องได้รับในแต่ละวัน โดยพยายามไม่ทานอาหารที่มีแป้ง น้ำตาล หรือไขมันในปริมาณที่มาก และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
·      การดูดไขมัน  วิธีนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด เพราะยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าดีหรือไม่ เนื่องจากเป็นวิธีที่จะทำให้มองเห็นเซลลูไลท์ลดลง แต่อาจจะส่งผลทำให้สุขภาพผิวหนังแย่ลงกว่าเดิมได้
·      วิธี subcision   ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการสอดเข็มเล็กๆ เข้าไปยังชั้นหนังแท้บริเวณที่มีเซลลูไลท์อยู่ เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างเนื้อเยื่อเกี่ยวพันในชั้นผิวหนัง  ซึ่งวิธีนี้อาจจะมีผลข้างเคียงหลังจากการทำ  นอกจากนี้แล้วยังมีอีกหนึ่งวิธีคือ  วิธี mesotherapy เป็นการฉีดยา วิตามิน เกลือแร่ กรดไขมัน หรือเอนไซม์ต่างๆ เข้าไปยังใต้ชั้นผิวหนัง  โดยยาที่ใช้ได้แก่ ฟอสฟาติดิลโคลีน ซึ่งเมื่อฉีดเข้าไป ยาดังกล่าวก็จะไปกระตุ้นให้เกิดการสลายไขมันบริเวณนั้น  แต่ก็อาจจะพบว่ามีผลข้างเคียง
·      การนวดด้วยมือ   เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยเพิ่มการขจัดของเหลวส่วนเกินออกจากชั้นหนังและทำให้เกิดการจัดเรียงของเนื้อเยื่อชั้นในของผิวหนังได้ดีขึ้น ซึ่งวิธีนี้ไม่ได้ช่วยในการลดเซลลูไลท์ แต่มีผลช่วยทำให้ลดการเกิดผิวหนังที่ไม่เรียบและเป็นรอยบุ๋มได้
·      การใช้เลเซอร์   วิธีการนี้จะเป็นการใช้พลังงานคลื่นความถี่สูงในการช่วยลดเซลลูไลท์  โดยทำให้เกิดความร้อนยังบริเวณผิวหนัง  ซึ่งในการจะกระตุ้นจะส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของคอลลาเจนโปรตีน ทำให้เกิดการรวมตัวที่หนาแน่นมากขึ้น
·      การใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า  ซึ่งวิธีนี้จัดเป็นวิธีที่สามารถลดเซลลูไลท์ได้  โดยทำให้เกิดการจัดเรียงของคอลลาเจนโปรตีนในชั้นหนังแท้ให้ดีขึ้น โดยข้อดีของวิธีนี้คือไม่ต้องฉีดเข้าร่างกายและมีผลข้างเคียงน้อย
ซึ่งในหลากหลายวิธีต่างๆเหล่านี้จะเห็นได้ว่า วิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยลดเซลล์ลูไลท์ก็คือ การกำจัดที่ต้นเหตุ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใกล้ตัวสาวๆได้แก่  การควบคุมปริมาณอาหารและการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ   แต่อย่างไรก็ดีหากต้องการที่จะแก้ปัญหาด้วยทางเลือกอื่นๆ ก็ควรที่จะได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจนะคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวสาวๆเอง

No comments:

Post a Comment