Thursday, June 11, 2015

หลังจากใช้ครีมกำจัดขนช่วยจัดการขนที่ขึ้นบริเวณต่างๆ ของร่างกาย

2 วิธีดูแลผิวหลังใช้ครีมกำจัดขน
หลังจากใช้ครีมกำจัดขนช่วยจัดการขนที่ขึ้นบริเวณต่างๆ ของร่างกาย เช่น แขน ขา รักแร้ เหนือริมฝีปาก แนวบิกินี่ เป็นต้น ให้หลุดออกไปจนหมดแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาที่คุณจะต้องบำรุงผิวพรรณ เพื่อคืนความชุ่มชื้น และเรียบเนียนให้แก่ผิวแล้วค่ะ ซึ่งในวันนี้มี "2 วิธีดูแลผิวหลังใช้ครีมกำจัดขน" มาฝากด้วยค่ะ
วิธีดูแลผิวหลังใช้ครีมกำจัดขน
            ทาโลชั่น : หลังจากใช้ครีมกำจัดขนถอนรากถอนโคนขนจนออกไปหมดแล้ว คุณควรรีบคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวทันที โดยทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของกรดAlphahydroxy Acid หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า AHA เป็นสารที่สกัดมาจากผลไม้ ซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิว กระตุ้นให้เกิดเซลล์ใหม่ ช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างเนื้อเยื่อ นอกจากนี้ยังช่วยลดจำนวนขนที่ติดอยู่ใต้ผิวหนังได้ ซึ่งการทาโลชั่นที่มีสาร AHA ไม่ใช่ทาแค่เฉพาะหลังจากใช้ครีมกำจัดขนเท่านั้น แต่ต้องใช้เป็นประจำทุกเช้า – เย็น ในบริเวณที่ต้องการกำจัดขน ในช่วงแรกที่เริ่มต้นใช้โลชั่น AHA ควรใช้วันเว้นวันจนกว่าจะแน่ใจว่าคุณไม่แพ้สารดังกล่าว เพราะสาร AHA สามารถทำให้เกิดการระคายเคืองได้ โดยเฉพาะเมื่อผิวหนังเปียกชื้น
            ขี้ผึ้งทาผิว : หลังจากทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของ AHA จนเนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิวไปหมดแล้ว คุณยังต้องดูแลผิวเพิ่มเติมอีก ด้วยการใช้ขี้ผึ้งทาผิวประเภท Calming Balm ทาลงไป เพื่อทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผิวนุ่ม ยืดหยุ่นดี และช่วยลดปัญหาขนคุด
เมื่อขนหลุดออกไปจนหมดแล้ว
อย่าลืมคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วย เพื่อที่ผิวของคุณจะได้สวย เนียน นุ่ม

No comments:

Post a Comment