Wednesday, May 10, 2017

มื่อกล่าวถึงการเกิดของโรคหูดหงอนไก่นั้น แม้โรคชนิดนี้จะเป็นโรค

ใครบ้างที่เสี่ยงจะเป็นโรคหูดหงอนไก่
              หลายท่านคงทราบกันมาแล้ว ว่าโรคหูดหงอนไก่ เป็นโรคติดต่อชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นจากเชื้อไวรัสที่มีชื่อว่า HPV ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งปากมดลูกได้เช่นกัน                 
              เมื่อกล่าวถึงการเกิดของโรคหูดหงอนไก่นั้น แม้โรคชนิดนี้จะเป็นโรคที่ถูกลงความเห็นว่ามีต้นเหตุมาจากการมีเพศสัมพันธ์ จนเรียกได้ว่า เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์” ชนิดหนึ่งเลยก็ตาม แต่ในความเป็นจริงนั้น โรคชนิดนี้อาจมิได้เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์เพียงทางเดียวเท่านั้นนะครับ เพราะเชื้อไวรัสชนิดนี้สามารถพบได้ตามร่างกายของเราในส่วนต่างๆอีกด้วย เช่น บริเวณผม ตามซอกเล็บ หรือเครื่องใช้ต่างๆ ทำให้ผู้ที่เป็นโรคหูดหงอนไก่บางคนไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์ก็อาจติดได้ด้วยการเอามือหรืออวัยวะต่างๆที่มีเชื้อ HPV มาสัมผัสบริเวณอวัยวะเพศครับ แต่ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ต้องกังวลไปหรอกนะครับ เพราะร่างกายของคนเราส่วนใหญ่กว่า 90% มีภูมิคุ้มกันเชื้อโรค HPV ครับ เว้นแต่คนบางกลุ่มที่มีภูมิคุ้มกันต่ำมากๆเช่น คนที่เป็นโรคเอดส์ นั่นเองครับ
            ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว จึงอาจสรุปพอคร่าวได้ว่าผู้ที่มีความเสี่ยงจะเป็นหูดหงอนไก่กลุ่มแรกคือ กลุ่มคนที่มีถูมิต้านทานต่ำมากๆ และได้รับเชื้อ HPV เข้าไปในร่างกายครับ กลุ่มต่อไปคือผู้ที่นิยมมีกิจกรรมทางเพศโดยไม่สวมใส่ถุงยางอนามัย เนื่องจากโรคชนิดนี้ติดต่อได้ดีโดยการมีเพศสัมพันธ์ดังนั้นคนกลุ่มนี้จึงมีความเสี่ยงสูงเช่นกันครับ และกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มคนที่นิยมเปลี่ยนคู่นอนเป็นว่าเล่น ทั่งนี้เพราะนอกจากจะมีเพศสัมพันธ์บ่อยแล้ว ยังยากที่จะทราบได้ว่าคนที่มานอนกับเขานั่น มีโรคติดต่อชนิดนี้มาฝากเราด้วยหรือไม่

No comments:

Post a Comment