Wednesday, May 10, 2017

เช่นเดียวกันกับรอบดวงตา การที่ขอบตาดำ ก็มาจากอาการที่กล้ามเนื้อรอบดวงตา

เจลประคบเย็น มีประโยชน์หลายอย่าง
เจลประคบเย็นที่ใช้สำหรับนักกีฬา ใช้สำหรับลดอาการบวม หรือ ลดอาการช้ำได้ทุกแห่ง อย่างการเล่นกีฬาเกือบทุกชนิดจะต้องมีการได้รับการกระแทก หรือ มีอาการกล้ามเนื้อที่อักเสบ จำเป็นต้องใช้เจลประคบเย็นในการช่วย ลดอาการบาดเจ็บเหล่านั้น ห้ามให้ประคบร้อนเด็ดขาด เพราะการประคบร้อนยิ่งทำให้อาการบวมเพิ่มมากยิ่งขึ้น
เช่นเดียวกันกับรอบดวงตา การที่ขอบตาดำ ก็มาจากอาการที่กล้ามเนื้อรอบดวงตามีการใช้งานมาก และ ทำให้มีอาการเหนื่อยล้า รอบดวงตาจึงมีสีดำคล้ำจากกล้ามเนื้อ และ เส้นเลือดบริเวณนั้นมีอาการล้าจากการใช้งานหนัก สิ่งที่จะทำให้ดีขึ้นต้องเป็นความเย็น ห้ามใช้กระประคบร้อนโดยเด็ดขาด เพราะยิ่งร้อน ก็จะยิ่งดำ และอาจจะบวมขึ้นมาได้  ถ้าคุณเป็นนักกีฬาอยู่ก่อนแล้ว ก็น่าจะมีเจลเย็นแบบนี้อยู่ที่บ้าน ก็สามารถใช้เจลเย็นตัวนี้มาประคบรอบดวงตาได้เช่นกัน  ทำด้วยการประคบทั้งตอนเย็นก่อนเข้านอนสัก 15-20 นาที แล้วก็ตอนเช้า ๆ อีกสัก 10  นาที เพียงไม่นานนัก รอยขอบตาดำของคุณก็จะค่อย ๆ จางหายไป คุณสามารถทำได้บ่อยได้ตามต้องการ ยิ่งทำมากก็ จะยิ่งสงผลให้ดีขึ้น เรื่อย ๆ แต่ ไม่ควรจะทำครั้งละนาน ๆ เพราะการทำครั้งละนานๆ ไม่ได้ส่งผลดีมากนัก แต่จะยิ่งทำให้ดวงตาช้ำเพราะความเย็นได้ด้วย  
เมื่อเป็นเช่นนี้ทำบ่อยๆ และ ใช้เวลาไม่นานจะดีที่สุด เป็นวิธีที่ง่ายและไม่เปลืองเงิน แล้วหลังจากนั้นจะตามด้วย ครีม หรือ เซลุ่มต่าง ๆ ก็ได้ทั้งนั้น

No comments:

Post a Comment