Thursday, May 18, 2017

ขนคุดเป็นปัญหากวนใจขนคุดนั้นเกิดได้ทั้ง บริเวณหนวด รักแร้ หน้าแข้ง ขนคุดเกิดได้หลังการระคายเคือง

วิธีกำจัดขนคุดเพื่อให้หมดปัญหาอย่างถาวร
http://www.skin-pro.biz/
ขนคุดเป็นปัญหากวนใจขนคุดนั้นเกิดได้ทั้ง บริเวณหนวด รักแร้ หน้าแข้ง ขนคุดเกิดได้หลังการระคายเคือง ทั้งจากการถอน การ wax การเสียดสี หรือแม้แต่การเกาแรงๆ  ทำให้ขนงอกออกมาไม่พ้นผิวหนังทำให้เกิดการอักเสบ เป็นอาการคัน ตุ่มหนอง การรักษาขนคุดแบ่งเป็นการรักษาแบบเฉพาะหน้าคือการรักษาเมื่อมีอาการอักเสบ 
การรักษาขนคุดระยะอักเสบ 
เมื่อมีขนคุดขึ้นมาใหม่ ๆ จะรู้สึกคัน ๆ เจ็บ ๆ  ต้องรักษาการอักเสบควรรีบรักษาเพราะปล่อยไว้หากเผลอไปเกาเป็นแผลเป็นรอยดำ จะรักษายากยิ่งกว่า
1.  หยุดโกนขน
เลี่ยงการโกนขนบริเวณที่เกิดการอักเสบของรูขุมขนอย่างน้อยหนึ่งเดือนเพื่อลดการระคายเคืองทำให้กลับเป็นซ้ำ
2.  ฟอก
คนที่มีขนคุดมาก ๆ ใช้สบู่ฟอกทำความสะอาดบริเวณขนคุดเช้าเย็นสบู่ทำความสะอาดมีฤทธิ์ระคายเคืองได้ จึงควรใช้แต่พอดี โดยฟอกทำความสะอาดบริเวณที่มีขนคุดด้วยสบู่ฆ่าเชื้อเมื่ออาบน้ำ เช้าเย็น
3.  เขี่ย
เขี่ยขนคุดที่มีขนปักทิ่มกลับลงสู่ผิวหนัง ที่ไม่สามารถงอกออกมาได้ให้ใช้เข้มเขี่ยให้เส้นขนพ้นออกมาจากผิวด้วยความระมัดระวัง
กำจัดปัญหาขนคุดอย่างถาวร 
คือการทำเลเซอร์กำจัดขนเพราะเมื่อไม่มีขนแล้ว ก็จะไม่มีขนคุดอีกต่อไปหากต้องการให้ได้ผลดีจะต้องทำเลเซอร์หลายครั้งซึ่งโดยทั่วไปไม่ต่ำกว่า 4 - 6 ครั้ง แต่ละครั้งห่างกันประมาณ 4 - 6 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของขน หลังการรักษาจะทำให้ปริมาณเส้นขนลดน้อยลงและขนาดขนก็จะบางลงเรื่อยๆ

เส้นขนที่เกิดใหม่ก็จะมีขนาดที่เล็กลง และยังค่อยๆ ขึ้นน้อยลง และหมดไปในที่สุด​ดังนั้นการกำจัดขนให้ถาวรเพื่อไม่ให้เกิดขนคุดอีกต่อไปจึงต้องใช้เวลาในการรักษานาน กำจัด ขนโดยใช้เลเซอร์ทำให้เส้นขนขึ้นช้าลง จำนวนและขนาดเส้นขนบางลงด้วย 


No comments:

Post a Comment