Sunday, August 14, 2016

วิธีการเก็บรักษาครีมทาปากชมพูที่ถูกต้อง

วิธีการเก็บรักษาครีมทาปากชมพูที่ถูกต้อง
การเก็บรักษาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าเก็บอย่างถูกวิธีจะช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่เสื่อมประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุได้อีกด้วย ดังนั้นในวันนี้จึงมีวิธีการเก็บรักษาครีมทาปากชมพูที่ถูกต้องมาฝากสาวๆ ทุกคนค่ะ
ปิดฝาให้แน่นสนิท : หลังจากใช้งานผลิตภัณฑ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณควรปิดฝาครีมทาปกาชมพูให้แน่น เพราะหากเผลอปิดไม่แน่น หรือเปิดทิ้งไว้รอให้ทาเสร็จแล้วค่อยกลับมาปิด อาจทำให้มีเศษผง หรือสิ่งสกปรกต่างๆ ตกลงไปปะปนกับผลิตภัณฑ์ ส่งผลทำให้เนื้อครีมอาจละลายหรือแตกตัวได้
         อุณหภูมิเป็นสิ่งสำคัญ : ครีมทาปากชมพูควรเก็บไว้ในพื้นทื่ที่ไม่โดนแสงแดด และอยู่ในห้องที่มีอุณหภูมิปกติ ไม่ร้อน ไม่เย็นจนเกินไป อุณหภูมิโดยเฉลื่ยประมาณ 25 องศาเซลเซียล ถ้าต้องเก็บไว้ในรถหรือมีความจำเป็นต้องเดินทางบ่อยๆ ควรเก็บรักษาไว้ในกระเป๋าที่ปิดมิดชิด
            ใช้นิ้วมืออยากระวัง : นิ้วมือนอกจากเป็นสิ่งสำคัญในการทาครีมแล้ว มันยังเป็นตัวการที่ทำให้ครีมเสื่อมผลิตภัณฑ์ได้ เพราะหากนิ้วมื้อสกปรกก็จะทำให้เชื้อโรค และสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ติดอยู่ตกลงไปในเนื้อครีมได้ ดังนั้นถ้าผลิตภัณฑ์ครีมทาปากชมพูที่ซื้อมามีไม้พาย หรือช้อนเล็กๆ ควรใช้ตักครีมแทนดีกว่า แต่ถ้าไม่มีให้ทำความสะอาดนิ้วมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนที่จะปาดเนื้อครีมขึ้นมาใช้
            แช่ตู้เย็นเพิ่มประสิทธิภาพ หากไม่ได้ใช้ป็นเวลานาน ควรนำครีมทาปากชมพูไปแช่ตู้เย็น เพราะโดยปกติผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 1 – 2 ปี
หลังใช้ครีมทาปากชมพูเสร็จ ควรเก็บรักษาให้ถูกต้องทุกครั้งนะคะ

No comments:

Post a Comment