Sunday, August 14, 2016

อาการขอบตาดำนอกจากจะทำให้ดูไม่สดชื่น และเป็นศัตรูของความงามแล้ว

ทำอย่างไรเมื่อขอบตาดำ 
อาการขอบตาดำนอกจากจะทำให้ดูไม่สดชื่น และเป็นศัตรูของความงามแล้ว บางครั้งอาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคภัยอย่างอื่นด้วย ลองมาดูวิธีรักษาขอบตาดำด้วยวิธีบ้าน ๆ ลองดูบ้าง โดยเริ่มจากการรับประทานผักผลไม้เยอะ ๆ เพราะผักผลไม้เป็นยาดีที่สามารถรักษาร่างกายได้ทุกอย่าง ทั้งระบบอวัยวะภายใน ผิวพรรณ และเส้นผม  หรือจะนำลูกแพร์มาฝานบาง ๆ แล้ววางใต้ดวงตา ในลูกแพรนั้นอุดมไปด้วยแอนตี้อ็อกซิแดนท์ และวิตามินซี ที่ช่วยสมานและฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี
หรือจะใช้มันฝรั่งฝานบาง ๆ มาวางไว้ใต้ดวงตาวิธีนี้ได้รับความนิยมจากชาวตะวันตก ใช้แทนแตงกวากับถุงชา หรือจะใช้นำมันอัลมอนด์ ก็เป็นวิธีรักษาขอบตาดำที่ข่ายและได้ผลดีนัก วิธีทำก็เพียงนำน้ำมันอัลมอนด์มาทารอบดวงตาทุกเช้าหรือเย็น ทิ้งไว้สักหน่อย แล้วล้างออก หรือวันหยุดไม่ได้ไปไหนก็ทาไว้อย่างนั้นทั้งวันเลยก็ได้ เพื่อให้ได้ผลควรทำอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนั้นยังสามารถใช้ของใช้ใกล้ตัว อย่างผ้าขนหนูผืนเล็ก หรือใช้สำลีชุบน้ำเย็น และบีบให้แห้ง (อย่าแห้งมาก) นำมาวางบนตา พอหายเย็นแล้วก็ชุบน้ำใหม่และประคบอีก หรือจะใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นเจี๊ยบประคบก็ได้ จะช่วยทำให้ตาหายเมื่อย และลดความคล้ำลงได้เช่นกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสะดวก และความสามารถในการจัดหาตามความเหมาะสมของผู้ใช้เอง ว่าพื้นฐานของผิวสามารถตอบสนองกับผลไม้หรือของใช้แบบไหนได้ดี ที่สำคัญต้องทำอย่างต่อเนื่องและใช้เวลาพอสมควรจนกว่าจะเห็นผล

No comments:

Post a Comment