Wednesday, August 17, 2016

การลบรอยสักสมัยก่อนมีอยู่ด้วยกันหลายวิธีซึ่งนอกจากจะเจ็บตัวมาก

วิธีการลบรอยสักที่สามารถทำได้ง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ

เมื่อสักได้ก็ลบได้"รอยสัก" เป็นการสร้างสีสันประดับให้กับผู้ที่ชอบรอยสักเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นรอยสารพัดสัตว์ หรือจะเป็นการสลักชื่อคนรักบนเรือนร่าง หรือแม้แต่การสักคิ้วถาวรก็เป็นตัวอย่างหนึ่งของการสัก และเมื่ออยากจะลบรอยสักออกไปในปัจจุบันนี้สามารถลบได้อย่างง่ายดาย

การลบรอยสักสมัยก่อนมีอยู่ด้วยกันหลายวิธีซึ่งนอกจากจะเจ็บตัวมากแล้วยังเกิดเป็นแผลเป็น และลบสีได้ไม่หมดด้วย
แต่ในปัจจุบันการลบรอยสัก สามารถทำได้โดยง่ายและมีประสิทธิภาพขึ้นลดโอกาสในการเป็นแผลเป็นและไม่ค่อยเจ็บ วิธีการดังกล่าวคือ "การลบรอยสักด้วยเลเซอร์”

หลักการของการใช้เลเซอร์ลบรอยสัก 
เหล่าเม็ดสีที่อยู่ในหนังแท้จะดูดซึมเอาแสงเลเซอร์ไว้ ทำให้เกิดการแตกตัวออกกลายเป็นเม็ดเล็ก ๆ ที่ร่างกายสามารถกำจัดออกไปได้เอง

วิธีการลบรอยสักด้วยเลเซอร์ 
ก่อนที่แพทย์จะทำการยิงเลเซอร์เพื่อลบรอยสักนั้นแพทย์จะปิดยาชาที่ผิวหนังบริเวณที่จะยิงเลเซอร์ให้ก่อนเพื่อลดอาการเจ็บ หลังจากที่ยิงเสร็จอาจมีเลือดออกซึมๆ ได้ แพทย์จะทำการป้ายยา และจะปิดพลาสเตอร์ใสกันน้ำให้

ข้อปฏิบัติหลังจากยิงเลเซอร์
ไม่ควรให้แผลโดนน้ำอย่างน้อย 5 - 7 วัน หรือจนกว่าแผลจะแห้ง การยิงเลเซอร์ลบรอยสัก ไม่ใช่ว่าจะยิงแค่ครั้งเดียวจะออกได้หมด แต่จะต้องยิงกี่ครั้งนั้นขึ้นอยู่กับคนที่สักเลเซอร์ว่าสักแบบไหน ใช้สีชนิดไหนสัก และสีมีกี่สี

ถ้าหากมีรอยสักแล้วต้องการลบรอยสักออกควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังที่ชำนาญ ไม่ควรรักษาเอง หรือรักษากับผู้ที่ไม่ใช่แพทย์ที่สำคัญควรคิดให้ดีสักนิดก่อนที่จะคิด "สัก"

No comments:

Post a Comment