Wednesday, August 17, 2016

การลบรอยสักด้วยการทำเลเซอร์โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีค่าใช้จ่ายสูง

ลบรอยสักโดยวิธีธรรมชาติด้วย  5  วัสดุใกล้ตัว

การลบรอยสักด้วยการทำเลเซอร์โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีค่าใช้จ่ายสูง จึงมีวิธีการธรรมชาติที่ทำมาแต่ดั้งเดิม โดยใช้วัสดุที่หาได้ใกล้ตัวเพื่อลบรอยสัก คือ

1. การลบรอยสักด้วยยางของมะละกอ
นำยางของก้านมะละกอทาตามรอยสักที่ต้องการจะลบ ยางมะละกอจะทำให้ผิวหนังอ่อนตัว และภายในไม่กี่วันผิวหนังบริเวณรอยสักจะหลุดออกเป็นแผ่น ๆ ซึ่งถ้าหากหมึกสักที่ต้องการลบอยู่ไม่ลึกจนเกินไปก็จะสามารถลบรอยสักได้ วิธีนี้ต้องดูแลเรื่องความสะอาดให้ดีและควรล้างรอยแผลอย่างสม่ำเสมอ จนกว่าแผลจะแห้งสนิท

2.  ยางมะม่วงหิมพานต์
นำยางของเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ทาตามรอยสักที่ต้องการลบ ฤทธิ์ของยางมะม่วงหิมพานต์จะทำให้ผิวหนังแสบร้อนจนหลุดออกมาเมื่อรอยสักหลุดออกแล้ว ก็ต้องล้างแผลเป็นประจำจนกว่าแผลจะหายสนิท

3.  หญ้ากระดูกอึ่ง
ซึ่งหญ้าชนิดนี้ ปกติแล้ว จะพบบริเวณตามพื้นดิน รวมทั้งต้นไม้สูงให้ใช้มีดกรีดเอายางที่เป็นสีขาวออกมา แล้วทาบริเวณรอยสักจากนั้นนำเข็มที่ทำความสะอาดอย่างดีแล้วค่อย ๆ เจาะไปตามรอยสักเพื่อให้ยางของหญ้า ซึมเข้าไปภายในรอยสักทิ้งไว้จนแห้ง

4. การลบรอยสักด้วยด่างทับทิม
ขูดผิวหนังบริเวณรอบสักแล้วโปะด่างทับทิมลงไปซึ่งจะมีอาการแสบมากแต่ก็มีหลายคนที่ยอมทนแสบทำด้วยวิธีนี้

5.  ลบรอยสักด้วยเตารีด 
ตอนสักว่าเจ็บมากแล้วการลบรอยสักยิ่งเจ็บมากกว่าหลายเท่าการลบรอยสักด้วยเตารีดนี้เหมาะสำหรับรอยสักเล็ก ๆ เริ่มต้นด้วยการเอาปลายของเตารีดร้อน ๆ แตะที่ผิวหนังส่วนที่ต้องการจะลบรอยสัก แล้วลอกออกมาเป็นแผ่น รอยสักก็จะหลุดออก แต่หลังจากนั้นก็เป็นรอยแผลเป็น

No comments:

Post a Comment