Saturday, April 2, 2016

คุณเคยสังเกตคนรอบตัวที่นอนดึกหรือนอนไม่เป็นเวลา มักจะมีอาหารขอบตาดำ

การรักษาขอบตาดำคล้ำจากการนอนดึก
คุณเคยสังเกตคนรอบตัวที่นอนดึกหรือนอนไม่เป็นเวลา มักจะมีอาหารขอบตาดำ จนบางครั้งถูกแซวว่าเป็นมีแพนด้า ซึ่งการพักผ่อนไม่เพียงพอก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ขอบตาดำ แต่อาการนี้จะหายไปเมื่อร่างกายสามารถปรับสภาพตัวเองเข้าสู่ภาวะปกติหากร่างกายสามารถชดเชยด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอในวันต่อมา ซึ่งอาการนี้จะหายไปไม่เหมือนอาการที่เกิดจากรรมพันธุ์และโรคประจำตัวบางอย่าง
หากคุณสังเกตว่าขอบตาเริ่มดำ ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ และไม่ควรอดหลับอดนอนติดต่อกันนาน ๆ เพราะนอกจะทำให้ขอบตาดำแล้ว ยังจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย สำหรับการรักษาแบบวิธีธรรมชาติที่ช่วยทุเลาอาการขอบตาดำได้ ก็จะเป็นการใช้แตงกวาฝานเป็นแว่นแล้วนำมาแปะที่ใต้ดวงตา น้ำจากแตงกวาจะช่วยคืนความชุ่มชื่นให้แก่ผิวบริเวณรอบดวงตา ให้กลับมาสดใสดังเดิม
หรือจะใช้ถุงชาที่เหลือจากการชงแล้วมาปิดตรงบริเวณขอบตาแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที ก็จะช่วยให้อาการขอบตาดำทุเลาลงได้ และความอุ่นจากถุงชายังจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนการทำสปาผิว ทำให้ผิวที่ขอบตาดำจางลงได้ แต่ทางที่ดีควรปรับพฤติกรรมการหลับนอนให้ตรงเวลา ไม่ควรอดนอนติดต่อกัน หรือหากมีความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องพยายามดื่มน้ำมาก ๆ และนอนหลับชดเชยในวันต่อมา เพื่อเปิดโอกาสให้ร่างกายได้พักผ่อน เพราะผิวหนังจะฟื้นฟูสภาพได้ดี ก็ตอนที่นอนหลับนี่แหล่ะ

No comments:

Post a Comment