Sunday, April 24, 2016

จริงอยู่ที่ปัญหาผิวแตกลายสามารถเกิดขึ้นได้ด้วยสาเหตุหลายๆอย่างที่แตกต่างกันไป

จริงอยู่ที่ปัญหาผิวแตกลายสามารถเกิดขึ้นได้ด้วยสาเหตุหลายๆอย่างที่แตกต่างกันไป ซึ่งสาเหตุต่างๆเหล่านั้น มีทั้งแบบที่เราไม่สามารถควบคุมได้ และแบบที่เราควบคุมได้โดยส่วนหนึ่งของผู้ที่ประสบปัญหานี้เกิดจากการที่พวกเขาไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพอนามัยของตัวเองเท่าที่ควรครับ ดังนั้นการหันมาดูแลเอาใจใส่สุขภาพของตัวเองอย่างจริงจัง ก็ถือเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะทำให้ผู้ที่มีปัญหาผิวแตกลาย กลับมามีผิวสวยเรียบเนียนอย่างเดิมได้เช่นกันครับ
             บทความนี้ผู้เขียนจะขอเสนอวิธีการแก้ปัญหาผิวแตกลายอย่างง่ายๆ ไม่ต้องลงทุนอะไรให้มากมาย เพียงแค่ท่านหันมาใส่ใจตัวเองและปฏิบัติตัวอย่างถูกวิธีเท่านั้นเองครับ
1.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
การออกกำลังกายถือเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์สารพัดอย่างเลยนะครับ นอกจากจะดีต่อสุขภาพ ทำให้ท่านมีรูปร่างที่สง่าและสมส่วนแล้ว มันยังสามารถรักษาโรคหรือบรรเทาอาการต่างๆที่ผิดปกติบนร่างกายท่านได้อีกด้วย และหนึ่งในปัญหาที่ใช้การออกกำลังกายแก้ไขได้คือปัญหาผิวแตกลายนั่นเองครับ  ทั้งนี้เพราะการออกกำลังกายเป็นประจำนั้นจะช่วยสร้างความสมดุลให้แก่ฮอร์โมนในร่างกายได้ครับ
2.เลือกรับประทานอาหาร
อยากมีสุขภาพที่ดี และร่างกายที่แข็งแรงก็ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์นะครับ และการรับประทานอาหารยังเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวแตกลายได้เช่นกัน หากท่านต้องการหายจากปัญหานี้ ท่านควรรับประทานอาหารให้ครบ หมู่ และเน้นอาหารที่มีวิตามินซีนะครับ โดยอย่างน้อยให้ได้ 500-1000 มิลลิกรัมต่อวันก็ยังดีครับ

3.ดื่มน้ำวันละ แก้ว
เพราะการดื่มน้ำจะช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวของท่านนั่นเอง ซึ่งมันช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวและลดการแตกลายของผิวหนังได้ครับ
4.หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นหรือเกาผิวหนังอย่างรุนแรง
เหตุที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะการอาบน้ำอุ่นหรือเกาผิวหนังอย่างรุ่นแรงนั้นนอกจากจะไม่ช่วยบรรเทาปัญหาผิวแตกลายแล้ว มันยังทำให้เสี่ยงที่จะเกิดปัญหานี้เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วยครับ

No comments:

Post a Comment