Saturday, April 2, 2016

หลายท่านคงพอทราบว่า รอยแตกลายส่วนใหญ่เกิดจากการขยายของผิวหนังชั้นกลางและผิวหนังชั้นนอก

ตำแหน่งที่พบรอยแตกลาย และสามารถพบในใครได้บ้าง
         หลายท่านคงพอทราบว่า รอยแตกลายส่วนใหญ่เกิดจากการขยายของผิวหนังชั้นกลางและผิวหนังชั้นนอก โดยการขยายนั้นเกิดขึ้นถึงขั้นเกินความสามารถของผิวหนังเหล่านั้น จึงทำให้เกิดรอยแตกลายบนผิวหนัง ดังนั้นเมื่อถามว่าตำแหน่งใดสามารถพบรอยผิวแตกลายได้บ้าง คำตอบของมัน คือ ผิวหนังส่วนใดของร่างกายก็ตามที่สามารถขยายได้” นั่นเองครับ และผิวหนังส่วนต่างๆเหล่านั้น ได้แก่
1.บริเวณหน้าท้อง และเต้านม
บริเวณดังกล่าว มักเกิดในหญิงมีครรภ์เนื่องจากในช่วงตั้งครรภ์ ตั้งแต่เริ่มจนถึงคลอดนั้น หน้าท้องของหญิงมีครรภ์จะมีขนาดขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และนอกจากหน้าท้องแล้วยังรวมถึงหน้าอกของหญิงมีครรภ์ด้วย เนื่องจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนไป ทำให้เต้านมมีการผลิตน้ำนมเตรียมพร้อมสำหรับเด็กแรกเกิด ดังนั้นหญิงมีครรภ์ส่วนใหญ่จึงประสบปัญหาผิวแตกลายเนื่องจากผิวหนังบริเวณหน้าท้อง และเต้านมขยายจนเกิดความสามารถของมัน นั่นเองครับ
2.วัยรุ่นช่วงกำลังเจริญเติบโต
ซึ่งหมายถึงเด็กที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นนั่นเองครับ โดยเฉพาะในเพศหญิงอายุระหว่าง 12-15 ปี เพศหญิงในวัยดังกล่าวจะมีร่างกายที่เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งผลของการขยายขนาดของร่างกายนั้นจะส่งผลให้เกิดผิวแตกลายได้เช่นกัน โดยเฉพาะในตำแหน่ง เต้านม ต้นขา หรือบริเวณสะโพก นั่นเองครับ ทั้งนี้ยังรวมถึงวัยรุ่นผู้ชายในวัย 15-18 ปี และเด็กอ้วนด้วยครับ
3.คนเล่นกล้าม
ไม่ว่าจะเป็นเพศหญิงหรือเพศชาย หากมีการออกกำลังกายโดยการเล่นกล้าม หรือเพาะร่างกาย จะมีทำให้ร่างของผู้นั้นมีการขนาดขยายใหญ่ขึ้นนั่นเองครับ โดยเฉพาะใส่ส่วน ลำแขน หน้าอก และหัวไหล่ 

No comments:

Post a Comment