Wednesday, March 16, 2016

ดังที่ได้กล่าวแล้ว โรคหูดหงอนไก่ ถือเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ชนิดหนึ่ง

กลุ่มคนที่มีความเสี่ยงต่อการติดโรคหูดหงอนไก่
             ดังที่ได้กล่าวแล้ว โรคหูดหงอนไก่ ถือเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ชนิดหนึ่งที่เกิดจากเชื้อไวรัส HPVครับ ซึ่งโรคชนิดนี้จะสามารถเข้าไปสู่ร่างกายมนุษย์ได้ในหลายรูปแบบด้วยกัน และรูปแบบหนึ่งที่มักเกิดขึ้นคือ เกิดจากการที่มนุษย์ได้รับเชื้อไวรัส HPV ผ่านทางผิวหนัง เชื้อไวรัส HPV ก็จะเข้าสู่ร่างกายโดยผ่านทางรอยถลอกต่างๆบนผิวหนังของเรานั่นเองครับ ข้อสังเกตของโรคชนิดนี้คือ มันจะไม่ปรากฏอาการในเวลาอันสั้น เพราะเมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วเชื้อ HPV ที่เป็นต้นตอของโรคชนิดนี้จะใช้เวลาในระยะฟักตัวก่อนปรากฏอาการ นานพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งบางรายใช้เวลาหลายเดือน หรือหลายปีก็มีครับ
            หลังจากทำความรู้จักกับโรคหูดหงอนไก่กันพอสมควรแล้ว เรามาดูกันดีกว่าครับว่าโรคชนิดนี้มักเกิดกับคนที่มีพฤติกรรมแบบใด ซึ่งข้อมูลนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญประการหนึ่งที่จะนำพาให้ท่านผู้อ่านห่างไกลจากโรคชนิดนี้ได้นั่นเองครับ
กลุ่มแรก อย่างที่ได้ทราบกันไปแล้ว โรคหูดหงอนไก่เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ดังนั้นผู้ที่มีความเสี่ยงก็คือกลุ่มที่มักมีกิจกรรมทางเพศบ่อยนั่นเองครับ แต่ความเสี่ยงเหล่านี้สามารถลดลงได้หากท่านสวมถุงยางอนามัยครับ คนที่มีเพศสัมพันธ์โดยไม่สวมถุงยางอนามัยจะมีความเสี่ยงสูงกว่าที่จะติดเชื้อไวรัส HPV มาจากคู่นอนนั่นเอง
กลุ่มสอง คือกลุ่มคนที่มักเปลี่ยนคู่นอนเป็นประจำ ทั้งนี้เพราะการเปลี่ยนคู่นอนเป็นประจำนั้นย่อมเป็นการยากที่เราจะรู้ได้ว่าคู่นอนของเราผ่านใครมาบ้างแล้วเขาอาจจะได้รับเชื้อไวรัส HPV มาจากที่ใดที่หนึ่ง จนสุดท้ายเชื้อนั้นตกมายังเราโดยเฉพาะเมื่อท่านไม่ป้องกันในขณะร่วมเพศ ก็จะยิ่งมีโอกาสติดเชื้อสูงยิ่งขึ้นไปอีกครับ

No comments:

Post a Comment