Sunday, April 24, 2016

ผิวแตกลาย กลายเป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งในปัจจุบันไปแล้ว แม้มันจะไม่ได้สร้างความเสียหายร้ายแรงต่อสุขภาพของมนุษย์ก็ตาม

ผิวแตกลาย กลายเป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งในปัจจุบันไปแล้ว แม้มันจะไม่ได้สร้างความเสียหายร้ายแรงต่อสุขภาพของมนุษย์ก็ตาม แต่ด้วยร่องรอยที่ปรากฏออกมาบนผิวหนังส่วนนอก ปัญหานี้จึงมีผลต่อความมั่นใจของผู้ที่ประสบปัญหาเป็นอย่างมากครับ โดยเฉพาะหากมันเกิดกับสาวๆ ซึ่งเป็นเพศที่รักในความสวยความงามด้วยแล้ว ปัญหานี้ยิ่งสร้างความหนักใจให้กับพวกเธอได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
การรักษาผิวแตกลายมีมากมายหลายวิธีให้ผู้ประสบปัญหาเลือกใช้กันครับ และการรักษาโดยวิธีทางธรรมชาติถือเป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะประหยัดงบในการรักษายังไม่พอ การรักษานั้นยังได้ผลดีอีกด้วยครับ
1.รักษาโดยใช้มันฝรั่ง เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มมีอาการในช่วงแรกๆเท่านั้นครับ ท่านสามารถนำมันฝรั่งมาปอกเปลือกออกแล้วนำเนื้อของมันบดให้ละเอียด เพื่อใช้พอกบริเวณรอยแตกลายทิ้งไว้เป็นเวลา 10-15นาที มันจะช่วยบรรเทาอาการผิวแตกลายได้ครับ
2.ใช้น้ำมะนาว คุณสมบัติของน้ำมะนาวในการรักษาปัญหานี้ คือกรดในน้ำมะนาวสามารถกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ครับ ซึ่งหากท่านนำน้ำของมันมาทาบริเวณผิวแตกลาย รอยแตกลายบริเวณนั้นจะจากลงๆได้อย่างแน่นอน
3. ใช้น้ำมันละหุง การรักษาด้วยวิธีนี้ใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควรครับ โดยประมาณ เดือนเห็นจะได้ และควรปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอในทุกวัน เพื่อให้เห็นผลดีมากยิ่งขึ้น โดยวิธีการคือการใช้น้ำมันละหุงทาและนวดบริเวณผิวแตกลายประมาณ 10-15 นาทีต่อวัน แล้วใช้ความร้อนประคบในบริเวณดังกล่าวทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง จึงค่อยเช็ดน้ำมันละหุงออก
4.ว่านหางจระเข้ คุณสมบัติที่สำคัญของว่านหางจระเข้ คือการฟื้นฟูซ่อมแซมเซลล์ผิวนั้นเองครับ ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวมันจึงสามารถแก้ปัญหาผิวแตกลายได้เช่นกัน วิธีการใช้ก็ไม่ได้ยากเย็นแต่อย่างใดเลย เพียงท่านนำวุ้นภายในว่านหางมาทาบริเวณที่มีการแตกลายเท่านั้นเอง

No comments:

Post a Comment