Monday, February 9, 2015

ชุมเห็ดเทศกับความสามารถในการรักษากลาก

ชุมเห็ดเทศกับความสามารถในการรักษากลาก


            กลาก เป็นโรคผิวหนังประเภทติดต่อที่เกิดขึ้นจากเชื้อราบางชนิด ซึ่งโดยปกติแล้วมักเกิดขึ้นจากการใช้สิ่งของต่าง ที่ไม่สะอาด การใช้สิ่งของร่วมกันหรือบางคนอาจเกิดขึ้นจากภาวะภูมิคุ้มกันต้านทานโรคของร่างกายบกพร่อง ส่งผลให้เกิดเป็นโรคกลากที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั่วทั้งร่างกาย
รักษากลากง่าย ด้วยชุมเห็ดเทศ
            การรักษาโรคกลากนั้นมีวิธีการในการรักษาหลายวิธี ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วมักใช้ยารักษาโรคกลากโดยเฉพาะ แต่สำหรับบางคนการใช้ยารักษากลากอาจเกิดอาการแพ้และทำให้การรักษากลากนั้นไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ดังนั้นหลายคนจึงหันมารักษาโรคกลากด้วยสมุนไพรไทยที่มีขึ้นอยู่ทั่วไป และหนึ่งในนั้นได้แก่ ชุมเห็ดเทศ
            ชุมเห็ดเทศ เป็นสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคกลากได้เป็นอย่างดี นอกจากกลากแล้ว เกลื้อน แผลพุพองและฝีก็สามารถรักษาได้เช่นกัน โดยวิธีการรักษานั้นสามารถทำได้ดังนี้
            ใช้ใบสดของชุมเห็ดเทศประมาณ 3-4 ใบ นำมาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำมาขยี้หรือตำให้ละเอียด แล้วนำไปทาบริเวณที่เป็นกลาก หรือนำใบสดชุมเห็ดเทศตำผสมกับกระเทียมประมาณ 3-4 กลีบ เติมปูนแดงเล็กน้อย เสร็จแล้วทาวันละ 2-3 ครั้ง ทุกวันจนหายและเพื่อให้ได้ผลมากยิ่งขึ้น ทาต่อจากนั้นอีก 1 สัปดาห์ เพียงเท่านี้กลากก็จะหายขาดและไม่กลับมาเป็นอีก หากสามารถรักษาความสะอาดได้อย่างสม่ำเสมอ
            เพราะฉะนั้นหากใครที่มีอาการแพ้ยารักษาโรคกลาก สามารถนำวิธีการเหล่านี้ไปใช้รักษากลากได้ในทุก วัน ช่วยให้ประหยัดและปลอดภัยสำหรับผู้ที่เป็นโรคกลากทุกคน...




No comments:

Post a Comment