Thursday, February 19, 2015

หลายๆคนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องขนๆ ว่าจะกำจัดขนในบริเวณที่ไม่ต้องการออกไปได้อย่างไร

กำจัดขน
หลายๆคนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องขนๆ ว่าจะกำจัดขนในบริเวณที่ไม่ต้องการออกไปได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็น ขนบนใบหน้า ขนรักแร้ ขนในที่ลับหรือแม้แต่ขนที่ก้น  มาดูวิธีกำจัดขนสำหรับผู้ชายกันดีกว่าว่ามีวิธีไหนบ้าง
            การถอนขนด้วยแหนบ เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ไม่มีอันตราย  แต่ค่อนข้างเจ็บและทรมาน  และใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะต้องดึงขนออกทีละเส้นๆ
            การโกนด้วยที่โกน หรือมีดโกน  โกนทีเดียวสามารกำจัดขนให้หายวับไปเลย แต่ต้องหมั่นโกนเพราะขนจะขึ้นมาใหม่ภายใน 2-3วัน
             การใช้ครีมกำจัดขน  ทาบริเวณที่ต้องการกำจัดขน ครีมเหล่านี้จะทำปฏิกิริยาเคมีกับเส้นขนทำให้หลุดร่วง แต่ต้องระวังเพราะบางคนอาจจะแพ้สารเคมีก็ได้ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้หรือเอามาทดลองเป็นจุดเล็กๆก่อนก็ได้ค่ะ
            การใช้แว็กซ์กำจัดขน ใช้แว็กซ์ทำโดยปาดครีมแว็กซ์ลงบริเวณที่มีขนแล้ว ปะผ้าไว้  รอจนแห้งจึงดึงออก วิธีนี้ก็เป็นที่เจ็บมากน้ำตาเล็ดเลยทีเดียว
            การจี้ขนด้วยไฟฟ้าทีละเส้นๆ เรียกว่า Electrolysis มันจะปล่อยพลังงานไมโครเวฟออกไปตามแนวเส้นขนเพื่อทำลายเซลล์สร้างขน วิธีกำจัดขนวิธีนี้จะหยุดการเติบโตของเส้นขนได้ ทำให้ขนหลุดร่วงไป  แต่ ใช้เวลานานมากเพราะต้องจี้ขนกันทีละเส้นๆ และผิวบริเวณข้างเคียงอาจจะเคืองได้
            การใช้แสงเลเซอร์ช่วยกำจัดขน เช่น Diode Laser  หลักการคือใช้การผ่านลำแสงเฉพาะ และกำหนดขอบเขต ความลึก และความต่างของสีขนกับสีผิวเนื้อ ซึ่งมีเม็ดสีต่างกันเป็นตัวกำหนดความแม่นยำ เมื่อยิงลำแสงเลเซอร์ไปบริเวณที่จะกำจัดขน พลังงานจะไปรบกวนการเจริญเติบโตของเส้นขนจนค่อยๆ ร่วงหลุดไป ขนใหม่ที่ขึ้นมาก็จะเส้นเล็กลง และหลุดร่วงง่าย ผลข้างเคียงของวิธีกำจัดขนวิธีนี้คือ อาจจะเจ็บปวด เป็นรอยไหม้ หรือเป็นแผลเป็นได้ และค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง  วิธีนี้กำลังเป็นที่นิยมเพื่อกำจัดขนรักแร้
            ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีไหน โดยเฉพาะวิธีกำจัดขนที่ต้องอาศัยเครื่องมือ เทคโนโลยี  ควรหาข้อมูลก่อนว่าเราจะเลือกทำกับที่ไหน มีผลดีผลเสียกับร่ายกายเราหรือไม่  อย่าไปฟังความข้างเดียว เมื่อศึกษาหาข้อมูลเองแล้วควรปรึกษาผู้รู้ หรือหมอผิวหนังที่สามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเราได้ค่ะ

No comments:

Post a Comment