Monday, February 9, 2015

การลดน้ำหนักจะช่วยลดเซลลูไลท์ได้ ...จริงหรือมั่ว!

การลดน้ำหนักจะช่วยลดเซลลูไลท์ได้ ...จริงหรือมั่ว!     


            หลายคนมักมโนไปเองว่าเมื่อความอ้วนมาเยือนก็จะมีเซลล์ลูไลท์เพิ่มขึ้น แต่ในความเป็นจริงนั้นเซลลูไลท์สามารถเกิดในคนอ้วนที่มีน้ำหนักเกิน หรือคนที่มีน้ำหนักปกติก็ได้ ทั้งนี้เซลล์ลูไลท์เกิดจากการบ่มเพาะไลฟ์สไตล์แย่ๆ เช่น กินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ พักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่เคยออกกำลังกายเลย แน่นอนหากปรับไลฟ์สไตล์ ร่างกายก็จะค่อยปรับให้ทุกสัดส่วนกระชับ และมีสุขภาพที่ดีขึ้น
สำหรับคนอ้วน ไม่ว่าจะลดน้ำหนักด้วยวิธีไหน ก็ต้องตั้งความหวังไว้ว่าเมื่อลดน้ำหนักได้แล้วจะลดเซลลูไลท์ให้หายไปในพริบตาเช่นเดียวกับน้ำหนักที่หายไป ขอให้เข้าใจตรงกันว่าเรื่องนี้เป็นความเชื่อที่ผิดแม้จะดูผอมลงแล้ว ก็ไม่สามารถลดเซลลูไลท์ให้ลาขาดไปได้ แต่ยังคงตอกย้ำให้เห็นผิวหนังไม่สวยงามอยู่เหมือนเดิม...ปัจจุบันแม้ผู้หญิงจะพบปัญหาเซลลูไลท์มากกว่าผู้ชาย แต่คุณผู้ชายทั้งหลายก็พบเซลลูไลท์ได้บ้างเหมือนกัน แล้วผู้ชายประเภทไหนที่จะมีเซลลูไลท์เกิดขึ้น แน่นอนหากคุณเป็นผู้ชายและมีเซลลูไลท์ปรากฏให้เห็นบนร่างกายของคุณล่ะก็ คุณเข่าข่าที่จะมีปัญหาด้านฮอร์โมนและคุณอาจสืบทอดการเกิดเซลลูไลท์นี้มาจากพันธุกรรม

สรุปการลดน้ำหนักไม่สามารถลดเซลลูไลท์ได้ หากต้องการลดเซลลูไลท์ก็ต้องทำสามประการนี้คือ ประการแรกเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ คือรับประทานอาหารให้ตรงเวลา นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ประการที่สองออกเน้นการออกกำลังกายเฉพาะจุด และประการสุดท้ายเลือกรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์

No comments:

Post a Comment