Monday, July 25, 2016

สำหรับคนที่ป้องกันไม่ให้เกิดเส้นเลือดขอดไม่ทัน เพราะอาการเส้นเลือดขอดได้มาเยือนแล้ว

เผย 5 เคล็ดลับในการรักษาเส้นเลือดขอด
    
 สำหรับคนที่ป้องกันไม่ให้เกิดเส้นเลือดขอดไม่ทัน เพราะอาการเส้นเลือดขอดได้มาเยือนแล้วก็ไม่ต้องตกใจเพราะมีการรักษาเส้นเลือดขอดให้หายได้หลากหลายวิธีเพียงแต่ต้องเลือกวิธีรักษาให้เหมาะกับตัวเองให้มากที่สุดแต่ทั้งนี้ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

5  วิธีการรักษาเส้นเลือดขอด
1.  การฉีดน้ำเกลือสลายเส้นเลือดขอด 
เป็นวิธีการรักษาเส้นเลือดขอดที่ง่ายไม่ยุ่งยากโดยฉีดน้ำเกลือเข้าไปบริเวณที่เป็นเส้นเลือดขอดเพื่อให้น้ำเกลือเข้าไปสลายการอุดตันหรือการคั่งของเลือดให้หลุดออกไปทำให้เส้นเลือดขอดขดตัวลง ซึ่งอาจต้องฉีดมากกว่า ครั้ง

2.  การใช้เลเซอร์
เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมหลักการคือส่งพลังงานเข้าไปทำลายเส้นเลือดขอดซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกและไม่เจ็บตัวมาก

3.  การเจาะด้วยเข็มเอาเลือดที่คั่งออก 
วิธีนี้จะใช้เข็มที่มีขนาดเล็กเจาะเข้าไปบริเวณเส้นเลือดขอดแล้วดูดเอาเลือดที่คั่งออกมาเพื่อให้เส้นเลือดดำบริเวณนั้นไหลเวียนสะดวกมากขึ้น

4.  ใส่ถุงน่องป้องกันเส้นเลือดขอด 
โดยตัวถุงน่องป้องกันเส้นเลือดขอดนี้จะช่วยพยุงกล้ามเนื้อตรงที่เป็นเส้นเลือดขอดซึ่งมักจะใส่หลังจากได้รับการรักษาด้วยวิธีอื่น

5.  การผ่าตัดเอาเส้นเลือดขอดออก 
หากใช้วิธีรักษาเส้นเลือดขอดด้วยวิธีอื่นไม่ได้ผลก็จำเป็นที่จะต้องกำจัดเส้นเลือดขอดด้วยวิธีผ่าตัดเพื่อรักษาในกรณีที่เป็นเส้นเลือดขอดขนาดใหญ่และมีผลต่อการใช้ชีวิต

เมื่อทราบถึงวิธีการรักษาเส้นเลือดขอดแล้วก็ต้องดูแลตัวเองเพื่อเป็นการผลักโรคกวนใจนี้ให้อยู่ห่างตัวมากที่สุดเพราะบางรายมีอาการรุนแรงถึงขั้นเจ็บปวดจึงควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงดูแลตัวเองให้มากขึ้นก็จะช่วยป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอดได้

No comments:

Post a Comment