Thursday, July 7, 2016

ข้อสังเกตของการรักษาผิวแตกลาย ด้วยวิธีการฉีดคาร์บ็อกซี่เข้าไปในผิว

ฉีดคาร์บ็อกซี่
           การฉีดคาร์บ็อกซี่” ถือเป็นการรักษาด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัยอีกอย่างหนึ่งครับ หลายท่านอาจเคยได้ยินวิธีการนี้มาบ้างแล้ว เนื่องจากการฉีดคาร์บ็อกซี่นี้ถูกนำมาใช้ในการสลายไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆของร่างกายได้อีกด้วย จึงเรียกได้ว่าเป็นวิธีการรักษาที่สารพัดประโยชน์เลยก็ว่าได้
             สำหรับการรักษาผิวแตกลายด้วยวิธีการ ฉีดคาร์บ็อกซี่”  หมายถึง การที่แพทย์ผู้รักษาใช้ก๊าสคาร์บอนไดออกไซด์ฉีดเข้าสู่ผิวหนังในบริเวณที่มีรอยแตกลายนั่นเองครับ ซึ่งเมื่อฉีดเข้าไปในบริเวณผิวหนังดังกล่าวแล้ว เจ้าคาร์บอนไดออกไซด์ที่ฉีดเข้าไป จะเข้าไปกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดในบริเวณใต้ผิวหนังส่วนนั้น ซึ่งผลจากการกระตุ้นเช่นว่านั้นจะทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวที่มีรอยแตกลาย ส่งผลให้ผิวบริเวณนั้นตึงและกระชับอย่างเห็นได้ชัด
             ข้อสังเกตของการรักษาผิวแตกลาย ด้วยวิธีการฉีดคาร์บ็อกซี่เข้าไปในผิว คือ วิธีการฉีดเพื่อรักษาปัญหารอยแตกลายนี้ จะฉีดเพียงตื้นๆผ่านร่องที่มีรอยแตกลายของผิวหนังเพื่อให้ก๊าสคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปถึงเพียงชั้นหนังแท้เท่านั้น แต่หากเป็นการฉีดเพื่อสลายไขมัน แพทย์จะมีวิธีการฉีดที่แตกต่างกันไป นั่นคือ ก๊าสคาร์บอนไดออกไซด์จะถูกฉีดเข้าไปลึกว่าชั้นหนังแท้ โดยมันจะถูกฉีดเข้าไปถึงชั้นไขมันใต้ผิว เพื่อทำการสลายไขมันส่วนเกินนั่นเองครับ
           อย่างไรก็ตาม การรักษาผิวแตกลายด้วยวิธีการนี้ไม่สามารถรักษาให้หายได้เพียงครั้งเดียวครับ การรักษาที่สามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจนนั้นต้องใช้เวลารักษาถึง 3-5 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับแพทย์ผู้ทำการรักษาจะนัดพบ โดยค่ารักษาในแต่ละครั้งตกอยู่ที่ 1,500-2,000 บาทโดยประมาณ

No comments:

Post a Comment