Thursday, July 7, 2016

คงไม่มีใครอยากมีขอบตาดำ เหมือนหมีแพนด้า

ขอบตาดำอย่างไรแก้อย่างให้หาย
คงไม่มีใครอยากมีขอบตาดำ เหมือนหมีแพนด้า เพราะคงดูไม่สวยงาม แถมยังสื่อถึงการเป็นคนที่ไม่ดูแลตัวเอง เผลอ ๆ มีโรคพ่วงมาด้วยโดยไม่รู้ตัว หากไม่อยากมีขอบตาดำต้องลดละเลิกพฤติกรรมเหล่านี้
1.     ขยี้ตาแรง ๆ ทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาที่บอบบางได้รับการกระทบกระเทือน  ทำให้เป็นรอยฟกซ้ำ และเกิดแผลเป็นได้ง่าย
2.     นอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ การพักผ่อนที่เพียงพอและเหมาะสม เป็นการเปิดโอกาสให้ร่างกายได้หยุดพัก และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ร่างกายสดชื่น สมองปลอดโปร่ง ผิวพรรณผ่องใส
3.    เครียด กังวล ไม่รู้จักปล่อยวาง ทำหน้าบึ้งตึงตลอดเวลา ทำให้มีผลต่อการพักผ่อน และการผ่อนคลายของสมองที่มีผลต่อกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าและเสื่อมสภาพเร็ว
4.     สูบบุหรี่  ชา กาแฟ จัด ทำให้เส้นเลือดดำใต้ตาขยายตัว เห็นเป็นรอยคล้ำ ควรเลิกบุหรี่เด็ดขาดหากไม่อยากมีขอบตาดำคล้ำ ส่วนชาและกาแฟนั้นดื่มได้ แต่ถ้าขอบตาดำคล้ำมากควรลดลง
ที่สำคัญต้องเลือกผลิตภัณที่ช่วยขจัดของเสียรอบดวงตาได้หรือช่วยให้ระบบเลือดและน้ำเหลือบริเวณใต้ตาไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยลดขนาดของถุงใต้ตา มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ โดยควรศึกษาก่อนเลือกซื้อเลือกใช้ว่าผลิตภัณฑ์ใดเหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง พร้อมทั้งศึกษาวิธีใช้อย่างระมัดระวัง นอกจากนั้นควรทาครีมบำรุงให้ถูกวิธี เพราะหากทามากเกินไปอาจทำให้ตาบวมได้ หรืออาจส่งระคายเคืองดวงตาด้วย

No comments:

Post a Comment