Friday, July 24, 2015

การเกิดโรคขนคุดนั้น เมื่อเกิดขึ้นกับใครแล้ว ผลกระทบที่บุคคลนั้นได้รับอย่างชัดเจน

ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคขนคุด
                  การเกิดโรคขนคุดนั้น เมื่อเกิดขึ้นกับใครแล้ว ผลกระทบที่บุคคลนั้นได้รับอย่างชัดเจนคือความวิตกกังวลเกี่ยวกับความมั่นใจในตนเอง ภาพลักษณ์ต่าง ๆ ที่บุคคลทั่วไปพบเห็น ซึ่งหากขนคุดเกิดขึ้นในบริเวณที่ลับอย่างเช่นรักแร้ อาจไม่ส่งผลกระทบมากนัก แต่ถ้าเป็นผิวหนังด้านนอกอย่างแขนหรือขาและใบหน้า อาจส่งผลให้เรามีผิวพรรณไม่สวยงามอย่างที่ควรจะเป็นและบั่นทอนความมั่นใจจนอาจส่งผลต่อการดำรงชีวิต
                  สำหรับสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคขนคุดนั้น เกิดจากพันธุกรรมในการสร้างเซลล์ผิวหนังที่ผิดปกติ ส่งผลให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนจนขนไม่สามารถโผล่พ้นรูขุมขนได้ เกิดเป็นขนคุดบนผิวหนัง ดังนั้นขนคุดจึงไม่ใช่โรคติดต่อที่น่ากลัวและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคขนคุดจึงมีเพียงผู้ที่มีพันธุกรรมในการสร้างเซลล์ผิวหนังผิดปกติเท่านั้น เพราะฉะนั้นหากพบว่าบุคคลในครอบครัว พ่อ แม่ หรือปู่ย่าตายายของเรามีประวัติการเป็นโรคขนคุด ก็มั่นใจได้เลยว่าเรามีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคขนคุด แต่ถ้าไม่มีประวัติ ก็ยากเหลือเกินเช่นกันที่เราจะเป็นขนคุด
                  เพราะฉะนั้น หนุ่มสาวทั้งหลายจึงหมดความวิตกกังวลลงได้หากพบว่าบุคคลในครอบครัวไม่มีประวัติการเป็นโรคขนคุดมาก่อน ส่งผลให้เราเองมีโอกาสเสี่ยงน้อยลงต่อการเป็นโรคขนคุด แต่ถึงอย่างนั้น การทำความสะอาดผิวและการบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลาก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อผิวพรรณที่สวยงามและเซลล์ผิวที่มีความชุ่มชื่นตลอดเวลา ลดโอกาสในการเกิดขนคุดลงไปได้อีก...

No comments:

Post a Comment