Tuesday, July 7, 2015

ขณะตั้งครรภ์คุณแม่หลายคนอาจจะประสบปัญหาผิวแตกลายได้ง่ายๆ

วิธีป้องกันผิวแตกลายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
ขณะตั้งครรภ์คุณแม่หลายคนอาจจะประสบปัญหาผิวแตกลายได้ง่ายๆ โดยเฉพาะในช่วงที่อายุครรภ์เริ่มเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเกินการขยายตัวของผิวหนัง สำหรับบริเวณที่มักเกิดการแตกลายได้ง่ายๆ ก็อย่างเช่นบริเวณ ต้นขา น่อง สะโพก และบริเวณหน้าท้อง แต่เราก็สามารถป้องกันได้นะคะ เพียงคุณแม่เริ่มดูแลผิวกันตั้งแต่เริ่มอายุครรภ์อ่อนๆ สำหรับวิธีก็คือ

1. ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอถ้าสามารถทาได้ทั้งเช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอน จะเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่ถ้ามีเวลาไม่มากก็ควรทาทุกครั้งหลังอาบน้ำ สำหรับครีมบำรุงผิวควรเลือกแบบที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ หรือคุณแม่อาจจะเลือกเป็นประเภทน้ำมันต่างๆ ก็ได้อย่างเช่น น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าว ก็จะช่วยป้องกันปัญหาผิวแตกลายให้กับคุณแม่ได้

2. ห้ามเกาผิวแรงๆ อย่างเด็ดขาด เพราะการเกาจะทำให้ผิวแตกลายได้ง่าย แต่ถ้าเกิดคันจริงๆ ควรใช้มือลูบเพียงเบาๆ หรือแก้ปัญหาโดยการทาครีมบำรุงก็จะช่วยลดปัญหาอาการคันได้เป็นอย่างดี

3. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และควรควบคุมน้ำหนักไม่ให้เพิ่มมากไปกว่าเกณฑ์ ที่กำหนด ผิวของเราจะได้มีการปรับตัวและไม่ขยายเร็วเกินไป 

4. อาบน้ำอุณหภูมิปกติ และหลีกเลี่ยงการอาบน้ำที่ร้อนจัดเพราะจะทำให้ไขมันที่เคลือบผิวหลุดออกไป ผิวจะขาดความชุ่มชื่นเกิดการลอกและแตกลายได้

ทราบแบบนี้แล้วคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ก็อย่าลืมดูแลรักษาผิวกันตั้งแต่เนิ่นๆ นะคะ เพื่อช่วยลดปัญหาการเกิดผิวแตกลายอย่างได้ผล 

No comments:

Post a Comment