Friday, July 24, 2015

ถึงแม้ว่าการกำจัดขนในทุกวันนี้จะมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น

กำจัดขนด้วยวิธีการโกนดีหรือไม่
                  ถึงแม้ว่าการกำจัดขนในทุกวันนี้จะมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น แต่วิธีการหนึ่งที่ยังคงได้รับความนิยม เนื่องจากทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็วที่สุดและประหยัดที่สุด นั่นคือวิธีการโกนขน แต่ก็ยังมีหลายคนสงสัยว่า การโกนขนเป็นวิธีการกำจัดขนที่ดีหรือไม่และเมื่อกำจัดขนด้วยวิธีนี้แล้ว จะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง
                  สำหรับวิธีการกำจัดขนด้วยการโกนนั้น ถือว่าเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ก่อนที่จะมีวิธีการกำจัดขนรูปแบบอื่น ๆ ที่มีความทันสมัยเสียอีก ซึ่งการกำจัดขนด้วยการโกนนั้นมีข้อดีคือ สะดวกมาก รวดเร็ว ไม่ยุ่งยากและประหยัด แต่ข้อเสียก็มีมากเช่นกัน ทั้งการกลับมาขึ้นใหม่ของขนในระยะเวลาเพียงแค่ 2 – 3 วัน เสี่ยงต่อการอักเสบของผิวจากใบมีด อาจเกิดแผลจากการโกน รวมถึงขนที่เกิดขึ้นใหม่มีลักษณะเหมือนเสี้ยน ทำให้เกิดอาการคันเพราะขนแทงผิวนั่นเอง เพราะฉะนั้น เมื่อลองเปรียบเทียบระหว่างข้อดีและข้อเสียของการใช้วิธีการกำจัดขนด้วยการโกนแล้ว ถือว่าการโกนขนนั้น ไม่ใช้วิธีที่ดีนัก และอาจส่งผลเสียมากมายหลายประการ ดังนั้น หากหลีกเลี่ยงได้หรือหากไม่มีความจำเป็นจริง ๆ แล้วล่ะก็ การใช้วิธีการกำจัดขนด้วยวิธีการอื่น ๆ อาจส่งผลดีมากกว่า
                  คราวนี้คงชัดเจนมากขึ้นแล้วสำหรับใครที่ยังสงสัยว่าการใช้วิธีการกำจัดขนด้วยการโกนเป็นวิธีการที่ดีหรือไม่ ถึงแม้ว่าจะมีความสะดวกและง่ายดาย แต่ถ้ามีข้อเสียมากมายอย่างนี้ ประกอบกับวิธีการกำจัดขนแบบอื่น ๆ ก็มีความสะดวกรวดเร็วและง่ายดายไม่แตกต่างกัน ดังนั้นหากหลีกเลี่ยงได้ก็ไม่ควรใช้วิธีการโกนนี้ในการกำจัดขน... 

No comments:

Post a Comment