Friday, July 24, 2015

การรักษาผิวแตกลายอาจทำได้หลายวิธีแต่การศัลยกรรมก็เป็นวิธีหนึ่งที่สาวๆ หลายคนสนใจ

ศัลยกรรมผิวแตกลายอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาวๆ
การรักษาผิวแตกลายอาจทำได้หลายวิธีแต่การศัลยกรรมก็เป็นวิธีหนึ่งที่สาวๆ หลายคนสนใจ เพราะให้ผลดีและรวดเร็วกว่าการรักษาด้วยวิธีอื่น สำหรับการรักษารอยแตกลายด้วยวิธีศัลยกรรมนั้นจะพอจะสรุปได้ดังนี้

1. กรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณี
การกรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณีจะเป็นการใช้ผงคริสตัลที่มีขนาดเล็กมากรอผิวบริเวณที่มีปัญหาแตกลาย ซึ่งจะมีผลในการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออกไป และกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทน ผิวที่ได้ก็จะเรียบเนียนและนุ่มนวล ปัญหาผิวแตกลายก็จะหมดไป

2. เลเซอร์รอยแตกลาย
การเลเซอร์รักษาผิวแตกลายมีอยู่ด้วยกันหลายแบบ ลักษณะจะเป็นการยิงแสงเลเซอร์ไปที่ผิวในขณะยิงจะรู้สึกอุ่น เป็นวิธีรักษาที่ได้ผลดีทั้งรอยแตกลายใหม่ๆ และที่เป็นนานแล้ว สำหรับระยะเวลาในการรักษาก็ต้องดูที่สภาพผิว และบางครั้งอาจจะต้องทำการรักษาติดต่อกันหลายครั้ง เพื่อให้ผิวกับมาเรียบเนียนดังเดิม

3. การฉีดสารก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Carboxytherapy)
ฉีดลงที่ผิวหนังเพื่อให้ร่างกายสร้างคลอลาเจนใต้ผิว ก็จะช่วยทำให้ผิวแตกลายค่อยๆ จางลง แต่ควรทำอย่างน้อย 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์จึงจะเห็นผล

สำหรับการศัลยกรรมเพื่อแก้ปัญหาผิวแตกลายนั้น สิ่งสำคัญที่สุดก็คือต้องทำด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจึงจะเห็นผลดี ดังนั้นก่อนตัดสินใจทำการรักษาก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสถานที่รับรักษากันเอาไว้ด้วย เพื่อให้หลังจากการศัลยกรรมแล้วคุณมีผิวที่สวยและเรียบเนียนได้อย่างที่คุณต้องการ

No comments:

Post a Comment