Tuesday, September 26, 2017

และปัญหาเรื่องของขนคุดก็เป็นหนึ่งในปัญหาเหล่านั้น

2  วิธีในการลดปัญหาและรักษาขนคุดได้ง่าย ๆ
ปัญหาของเรื่องเกี่ยวกับความสวยความงามที่คอยกวนใจคุณผู้หญิงแทบจะทุกวัยนั้นมีอยู่มากมายหลายอย่างเลยทีเดียว
และปัญหาเรื่องของขนคุดก็เป็นหนึ่งในปัญหาเหล่านั้นที่หลายคนต้องพบเจออยู่บ่อยๆ

สาเหตุหรือที่มาของการเกิดเป็น ขนคุด
สาเหตุหรือที่มาของการเกิดเป็นขนคุดนั้นก็คือเป็นขนที่เกิดมาใหม่ ภายหลังจากการโกนขนในบริเวณส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการโกนขนหน้าแข้ง  การโกนหนวด เครา  หรือขนรักแร้ เป็นต้นซึ่งขนที่เกิดการงอกขึ้นมาใหม่นี้ จะเกิดการม้วนงอตัวกลับเข้าไปทิ่มในรูขุมขน จนกระทั่งผิวหนังบริเวณนั้น เกิดการอักเสบขึ้นมานั่นเอง 

วิธีการรักษาขนคุด
วิธีการรักษาขนคุดนั้นจริงๆ แล้ว ไม่มีวิธีทำให้หายขาดตลอดไปได้ แต่จะค่อยๆ ลดอาการลงไปเอง เมื่อมีอายุมากขึ้นแต่การบรรเทาอาหารขนคุด  หรือการลดขนคุดนั้น สามารถทำได้ ด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้

1.  ใช้สบู่อ่อน ๆ หรือสบู่เด็ก 
ในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่าง ๆ หลีกเลี่ยงการขัดผิว เพราะจะทำให้ผิวเกิดความแห้งมากขึ้น  และต้องทาครีม หรือโลชั่นที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง ทั้งนี้ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ และน้ำหอมด้วย                   อีกทั้ง ควรหลีกเลี่ยงการบีบ เค้น แกะตุ่มที่เกิดจากขนคุด ด้วยเพราะจะยิ่งไปทำให้มีอาการรุนแรงขึ้น
 2.  การทำเลเซอร์เพื่อกำจัดขน
สถานะ : Public
Tags : โรคขนคุด
x
 เป็นการใช้ความร้อนจากแสงเลเซอร์ เพื่อทำลายรากขน ซึ่งโดยปกติแล้ว ต้องทำการรักษาประมาณ ครั้ง หรืออาจจะน้อยกว่านี้ ก็แล้วแต่ร่างกายของแต่ละคนนั่นเอง

ขนคุดนั้นโดยปกติแล้ว ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาอันตรายกับสุขภาพ แต่เพื่อเป็นการป้องกันปัญหา ไม่ให้ขนคุดเกิดการกวนใจอีกก็ต้องหาทางหลีกเลี่ยงการโกนก็จะช่วยลดปัญหาการเกิดขนคุดให้น้อยลงไปได้


No comments:

Post a Comment