Tuesday, November 15, 2016

รอยสักคิ้วและขอบตาถาวรที่ไม่สวยดั่งใจนั้นในปัจจุบันสามารถลบรอยสักออกได้

ความรู้เรื่องการลบรอยสักคิ้วและรอยขอบตาถาวร

ปัจจุบันการสักเป็นที่นิยมทำกันมาก โดยเฉพาะการนิยมสักคิ้ว สักขอบตาถาวร คนที่คิ้วบางก็สักคิ้วเพื่อให้ดูหนาสวยงาม หรือคนตาเล็กก็สักขอบตาเพื่อที่จะทำให้ดูตาโตขึ้นซึ่งบางคนสักแล้วก็ได้สวยงามได้ดั่งใจ ในขณะที่บางคนสักแล้วไม่สวยดังที่ได้คาดหวังเอาไว้จึงอยากที่จะลบรอยสักนั้นออก

 ทั้งนี้การสักที่ได้รูปทรงสวยงามนั้นก็ขึ้นกับประสบการณ์ของคนสักด้วยเช่นกัน ดังนั้น การสักคิ้วหรือขอบตาถาวรก็ควรต้องเลือกผู้สักที่มีประสบการณ์ และนอกจากนี้การสักก็ต้องคำนึงถึงความสะอาดปลอดภัยของอุปกรณ์ที่ใช้ในการสักด้วย
เพราะการสักที่ไม่สะอาดนำไปสู่การติดเชื้อต่าง ๆ ได้ เช่น การติดเชื้อเอดส์หรือการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ เป็นต้น 

รอยสักคิ้วและขอบตาถาวรที่ไม่สวยดั่งใจนั้นในปัจจุบันสามารถลบรอยสักออกได้ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ยุ่งยากอีกต่อไปแต่ทั้งนี้ต้องเป็นการลบรอยสักที่ถูกวิธีซึ่งบางคนลบออกโดยใช้น้ำยาหรือสารเคมีลบ หรือบางคนเอามีดกรีด ๆ เพื่อเอาสีรอยสักออกซึ่งการทำเช่นนี้จะทำให้เกิดรอยแผลเป็นถาวรได้ 

บางคนลบรอยสักคิ้วเดิมแล้วสักอันใหม่ขึ้นมาแทน แต่ก็พบว่ารอยสักคิ้วอันเก่าที่ลบออกนั้นเหลือร่องรอยเป็นรอยแผลเป็น ก็จะทำให้เห็นรอยสักคิ้ว เส้น ซึ่งทำให้ดูไม่สวยงาม เมื่อเกิดรอยแผลเป็นที่คิ้วแล้วมักเป็นถาวรไม่สามารถแก้ไขได้ การลบรอยสักคิ้วและขอบตาถาวรควรปรึกษาแพทย์และทำการลบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งแพทย์จะใช้เลเซอร์ชนิดที่กำจัดเฉพาะเม็ดสีของรอยสักเพียงอย่างเดียว จึงไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็น

No comments:

Post a Comment