Sunday, April 19, 2015

สูตรง่ายๆในการรักษารอยแผลเป็นจากสิว

สูตรง่ายๆในการรักษารอยแผลเป็นจากสิว

            รอยแผลเป็นหรือรอยดำจากสิว เป็นสิ่งที่หลายๆ คนไม่พึงปรารถนา วันนี้เรามีสูตรง่ายๆ ในการรักษารอยแผลเป็นจากสิว คุณสาวๆ ลองเอาไปลองทำดูนะคะ
           
         1. รักษารอยดำจากสิวด้วยว่านหางจระเข้
            ใช้ใบว่านหางจระเข้ขนาดพอเหมาะ ใบ ปอกเปลือกให้เกลี้ยง เอาแต่วุ้นใสๆ แล้วนำไปล้างด้วยน้ำสะอาดให้หมดยางสีเหลืองๆ ต้องให้หมดนะคะ ไม่งั้นจะคัน จากนั้นฝานวุ้นใสๆ เป็นแผ่นบางๆ หรืออาจจะปั่นก็ได้ แล้วนำมาทาบริเวณที่เป็นรอยแผลเป็นหรือรอยดำที่เกิดจากสิว
               วิธีนี้ค่อนข้างใช้เวลานาน ทำได้ทุกวันๆละสองครั้งเช้า-เย็น ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าที่เคยมีรอยแผลเป็นหรือรอยดำจากสิวจางลง และยังจะดูมีน้ำมีนวลเต่งตึงขึ้น
            2. รักษารอยดำจากสิวด้วยน้ำมะนาว
            ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นทุกเช้า
             ก่อนรับประทานอาหารเช้า ให้ผสมน้ำมะนาว ผลกับน้ำอุ่น แก้ว คนให้เข้ากัน ดื่มก่อนอาหารเช้าครึ่งชั่วโมง เพื่อช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายและช่วยเรื่องของระบบลำไส้ให้ทำงานดีขึ้น เพื่อดีท็อกซ์หรือล้างสารพิษออกไป เพื่อที่สารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายทำให้เกิดสิวก็จะลดลง และวิตามินซีจากน้ำมะนาวยังทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระจ่างใส
            แต้มรอยดำจากสิวด้วยน้ำมะนาว
            บีบเอาแต่น้ำมะนาวแล้วใช้คอตตอลบัตจุ่มนำมาแต้มรอยสิว ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วจึงล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด เพื่อให้ได้ผลที่รวดเร็ว ให้ทำก่อนนอนทุกคืน
            สำหรับสูตรรักษารอยแผลเป็นหรือรอยดำจากสิวด้วยน้ำมะนาวนี้ หากทำเป็นประจำทุกวัน คุณจะเห็นผลภายใน1-2 สัปดาห์ โดยรอยดำจากสิวจะค่อยๆ จางลงและผิวหน้ายังกระจ่างใสอีกด้วย

No comments:

Post a Comment