Tuesday, September 26, 2017

โรคหนังแข็งเป็นโรคเรื้อรังที่ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับความผิดปกติ

เผยแนวทางการรักษาโรคหนังแข็ง  โรคที่สตรีวัย 40 ปีควรระวัง
 
รักษาโรคหนังแข็ง คลิก >> http://sclherb.lnwshop.com/
โรคหนังแข็งเป็นโรคเรื้อรังที่ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ผิวหนังจะแข็ง ๆ ตึง ๆ  บริเวณที่ปลายนิ้วจะเป็นสีเขียวเมื่อเวลาที่ถูกความเย็น  อาการอาจเป็นเฉพาะผิวหนังอย่างเดียว หรือพบอาการระบบอื่นด้วย

สำหรับโรคหนังแข็งจะพบมากในเพศหญิง เริ่มมีอาการช่วงอายุ 40 ปี อาการที่เกิดอาการของโรคหนังแข็งนี้เกิดขึ้นในระยะเวลาที่แตกต่างกันในผู้ป่วยแต่ละราย บางรายขยายตัวเร็วมากในระยะเวลาเพียง 1-2 เดือน แต่บางรายก็มีอาการค่อยเป็นค่อยไปอาจใช้เวลาหลายเดือนหรือร่วมปี อาการที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วคือลักษณะอาการในกลุ่มที่มีอาการรุนแรง และมักเกิดภาวะแทรกซ้อนของอวัยวะภายในได้บ่อยกว่า

การรักษา
เนื่องจากการโรคหนังแข็งรักษาค่อนข้างยาก ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนใหญ่สาเหตุสำคัญที่สุด ที่ทำให้การรักษาไม่ได้ผลคือ การพบแพทย์ช้า ทำให้ไม่ได้เริ่มรักษาตั้งแต่ระยะแรกของโรค

 โรคหนังแข็งนี้ มักพบผู้ป่วยที่เป็นเพศหญิง ระยะช่วงอายุที่พบสูงสุดคือช่วงอายุ 40-50 ปี  และอาจเกิดอาการผิวหนังแข็งเฉพาะที่แขน  ขา โรคผิวหนังแข็งบางชนิดอาจเกิดอาการผิวหนังแข็งที่บริเวณใบหน้าเพียงซีกเดียว  ดังนั้นคุณผู้หญิงที่ช่วงอายุ 40 – 50 ปีควรดูแลสุขภาพให้ดีเพื่อป้องกันการเกิดโรคหนังแข็งเพราะกันไว้ย่อมดีกว่าแก้ หากสงสัยควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง เพื่อรับการรักษาที่ถูกต้อง
อาการของโรคหนังแข็งจะหลากหลายมากเนื่องจากระยะเวลาที่ผู้ป่วยที่พบแพทย์จะแตกต่างกัน ซึ่งเมื่อได้พบแพทย์แล้วแพทย์ก็จะอธิบายให้ผู้ป่วยเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินโรค เพื่อคลายความกังวลและป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยด้วยอาการของโรคหนังแข็งต้องแสวงหาการรักษาตามความเชื่อที่อาจจะไม่ถูกต้องตามหลักวิชา


สถานะ : Public

No comments:

Post a Comment