Tuesday, March 21, 2017

การมีขดคุดที่หลัง อาจจะไม่มีอาการคัน แต่เมื่อลูบไล้ผิวแล้วพบว่าไม่ค่อยเนียน

เทคนิคการดูแลผิวแผ่นหลังให้เนียนเรียบผิวใสไร้ขนคุดที่ทำให้รำคาญใจ
http://www.skin-pro.biz/
การมีขดคุดที่หลัง อาจจะไม่มีอาการคัน แต่เมื่อลูบไล้ผิวแล้วพบว่าไม่ค่อยเนียน ขนคุดนี้เกิดจากความผิดปกติของผิวหนังที่ปากรูขุมขนหนาตัวปิดช่องรูขุมขน เป็นตุ่มนูนขึ้นมาทำให้เส้นขนออกมาไม่ได้ มักไม่มีอาการใด ๆ
ปกติการทายาลดอาการอักเสบของผิวบริเวณที่มีขนคุดทำให้ปัญหาลดลงหรือหายไปได้ แต่ก็จะกลับมาเป็นอีก การขัดถูกรบกวนโดยใช้สบู่มากๆ มักทำให้อาการรุนแรงมากขึ้นจึงควรหลีกเลี่ยงการขัดถูสบู่แรง ๆ ให้น้อยลง และทาครีมที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวจะเป็นวิธีการลดปัญหาที่ง่ายที่สุด แต่ไม่ได้ทำให้เม็ดที่มีอยู่เดิมหายไป 
การรักษาขนคุดบริเวณผิวหนังแผ่นหลัง มีดังนี้  
กรณีถ้าหากเป็นขนคุดไม่มาก สามารถทาครีมบำรุงผิวเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น ซึ่งก็จะช่วยทำให้ผิวที่มีลักษณะขรุขระเป็นหนามๆ ของขนคุดเรียบเนียนมากขึ้นได้ 

ในกรณีถ้าเป็นขนคุดมาก ผิวเป็นหนามขรุขระมาก  ให้ทาครีมที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยชลอหรือผลัดเซลผิวทาได้ เช่น กรดซาลิไซลิก (Salicylic acid) , AHA , กรดแลคติก (Lactic acid) ซึ่งสารเหล่านี้จะช่วยทำให้ขนคุดมีลักษณะเรียบเนียนขึ้น 

แต่อย่างไรก็ตามภาวะขนคุดนี้สามารถเกิดขึ้นและเป็นอยู่ได้ตลอดเวลา ดังนั้นควรจะทาครีมบำรุงและครีมที่ผสมสารที่ช่วยผลิตผลัดเซลผิวอยู่เป็นประจำ

สำหรับการรักษาขนคุดด้วยเลเซอร์สามารถทำให้ขนคุดดีขึ้นได้แต่ทั้งนี้ต้องปรึกษาคุณหมอเพื่อให้คุณหมอประเมินและวางแผนการรักษาที่จำเป็นและเหมาะสมให้

No comments:

Post a Comment