Sunday, February 26, 2017

คล็ดลับเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาแผลเป็นให้ดีขึ้นเป็นเท่าตัว

5  เคล็ดลับการรักษาแผลเป็นอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
http://www.dermeffaceserum.com/
หลายคนมีปัญหาในการรักษาแผลเป็นแต่อาจจะยังไม่ทราบเคล็ดลับ ที่จะสามารถช่วยทำให้ประสิทธิภาพของการรักษาแผลเป็นซึ่งมีในการรักษาดังนี้

เคล็ดลับเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาแผลเป็นให้ดีขึ้นเป็นเท่าตัว

1. นวดแผลเป็นเบาๆร่วมกับครีมลบแผลเป็นทุกวัน 
ซึ่งการนวดเบา ๆ บนรอยแผลเป็นพร้อมกับการทาครีมลบแผลเป็นอย่าง เป็นประจำทุกวัน การนวดจะช่วยทำลายความหนาแน่นของคอนลาเจนที่กระจุกรวมตัวกันอยู่ในแผลเป็น และยังยั้งการก่อตัวของคอนลาเจนที่หนาแน่นเป็นพิเศษในบริเวณนั้น
            
2.  ให้โอกาสผิวได้พักหายใจ 
จากการศึกษาพบว่า ความชื้น เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดความล่าช้าในการก่อตัวของสะเก็ดแผล ซึ่งเป็นอุปสรรคในการก่อตัวของเนื้อเยื่อใหม่ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการพันแผลอย่างแน่นหนา

3.  หลีกเลี่ยงและปกป้องผิวจากแสงอาทิตย์
 เพราะแสงอัลตร้าไวโอเลตจะส่งผลทำให้เกิดการกระตุ้นกระบวนการสร้างเม็ดสี ซึ่งจะชะลอการซ่อมแซมตัวเองของเซลล์เนื้อเยื่อในรอยแผลเป็นให้ช้าลง ถ้าหากจำเป็นที่จะต้องออกนอกบ้าน ก็ควรทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องรอย

4.  เสริมด้วยวิตามินซี 
วิตามินซี เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นอย่างยิ่งในการฟื้นฟู ดูแล และบำรุงสุขภาพผิว ดังนั้นการรับประทานทานวิตามินซีอย่างสม่ำเสมอ โดยผ่านทางอาหาร หรือจะรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินซี จะเป็นการช่วยเพิ่มความรวดเร็วในจัดการกับปัญหาแผลเป็นให้ดียิ่งขึ้น
            
5.  รักษาด้วยสมุนไพรธรรมชาติ 
สมุนไพรใกล้ตัวบางชนิดก็มีคุณสมบัติสุดพิเศษในการช่วยลดเลือนแผลเป็นให้หายได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเช่นกัน  เช่น ว่านหางจระเข้  แตงกวา  เป็นต้น

5  เคล็ดลับแสนง่ายเหล่านี้เมื่อมีการทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอก็จะสามารถช่วยทำให้การรักษาแผลเป็นเลือนหายไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


No comments:

Post a Comment