Thursday, December 15, 2016

สำหรับการป้องกันโรคหูดหงอนไก่ เมื่อพิจารณาโดยรวมแล้วสามารถแบ่งได้เป็น

การป้องการโรคหูดหงอนไก่
            กันไว้ดีกว่าแก้” ท่านผู้อ่านคงเคยได้ยินประโยคนี้กันมาบ้างแล้วใช่ไหมครับ วลีดังกล่าวเป็นคำพูดที่ซึ่งหากใครปฏิบัติตาม รับรองได้ว่าอุปสรรคในชีวิตท่านจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับเรื่องของโรคหูดหงอนไก่ก็เช่นกันครับ ขึ้นชื่อว่าโรคภัยไข้เจ็บแล้ว มันย่อมนำมาซึ่งความยากลำบาก ทั้งทางร่างกายและจิตใจ มิหนำซ้ำท่านยังอาจต้องควักกระเป๋าจ่ายค่ารักษาเป็นเงินจำนวนมากเลยก็เป็นได้ ดังนั้นเมื่อเรารู้จักพิษภัยของโรคชนิดนี้แล้วก็ไม่ควรเพิกเฉยกับมันจริงหรือไม่ท่านอย่าชะล่าใจว่ามันไม่มีทางเกิดกับตัวท่านเชียวนะครับ เพราะโรคชนิดนี้สามารถเป็นกันได้ในทุกเพศทุกวัย ดังนั้นการเรียนรู้วิธีป้องกันและปฏิบัติตาม จะถือเป็นการดีที่สุดครับ
          สำหรับการป้องกันโรคหูดหงอนไก่ เมื่อพิจารณาโดยรวมแล้วสามารถแบ่งได้เป็นสองวิธีใหญ่ๆครับ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าไม่มีวิธีใดที่จะสามารถป้องกันโรคชนิดนี้ได้ถึง 100% เต็มนะครับ แต่หากปฏิบัติตามแล้วโอกาสที่จะเกิดโรคชนิดนี้เป็นไปได้น้อยมากครับ
วิธีแรก คือการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส HPV ครับ ซึ่งวัคซีนป้องกันนี้เมื่อท่านฉีดนอกจากจะช่วยป้องกันโรคหูดหงอนไก่แล้ว มันยังป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูกได้อีกด้วยครับ และมันจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หากผู้ฉีดได้รับมันก่อนที่จะเป็นโรค เพราะการฉีดก่อนเป็นโรคนั้นจะช่วยป้องกันการเกิดโรคได้ถึง 99% เลยทีเดียวครับ
วิธีที่สอง การป้องกันโรคโดยการสวมถุงยางอนามัย และไม่เปลี่ยนคู่นอนบ่อย ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมากอีกวิธีหนึ่งครับ เนื่องจากโรคหูดหงอนไก่เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ดังนั้นการสวมถุงยางอนามัยจะเป็นการป้องกันโดยตรงและถูกจุด  ที่สำคัญท่านควรมีเพศสัมพันธ์แต่เฉพาะกับคู่รักของตัวเองนะครับ เพราะพฤติกรรมสำส่อนจะนำมาสู่โรคร้ายอีกมากมาย รวมถึงโรคหูดหงอนไก่ด้วยครับ

No comments:

Post a Comment