Thursday, December 15, 2016

วิธีการรักษาขอบตาดำคล้ำด้วยวิธีธรรมชาติ

วิธีการรักษาขอบตาดำคล้ำด้วยวิธีธรรมชาติ
สำหรับผู้ที่มีขอบตาดำคล้ำ มักทำให้รู้สึกไม่สดใส ไม่มีสง่าราศี วันนี้เรามีวิธีการรักษาอาการขอบตาคล้ำมาด้วยวิธีธรรมชาติมาแนะนำ
             สูตรที่ 1 ใช้ส่วนผสมดังนี้
มะขามเปียก + นม + น้ำผึ้ง                                                                                                          ส่วนผสม มะขามเปียก 1 กำมือ                                                                                           นมสด 2 ช้อนโต๊ะ                                                                                                               น้ำผึ้ง 1 ช้อน                                                                                                                    ผ้าข้าวบางขนาดพอเหมาะ
วิธีทำ คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วกรองด้วยผ้าขาวบาง จากนั้นนำไปทาให้ทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณขอบตาที่ดำคล้ำ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก กรด AHA ในนมและกรดแลคติกจะช่วยให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
สูตรที่ 2 ถุงชาแก้ปัญหาขอบตาดำคล้ำ
วิธีทำ ใช้ถุงชาฝรั่งที่ชงแล้วที่ยังอุ่น ๆ บิดให้หมาดเล็กน้อย แล้วนำมาวางทับไว้บนเปลือกตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวรอบดวงตาที่แพ้ง่ายหรือบวมง่าย หรือจะใช้แบบเย็นก็ได้เช่นกัน
              สูตรที่ 3 สูตรน้ำมัน
วิธีทำ ใช้นำมันละหุ่ง อัลมอนด์ มะพร้าว งา อโวคาโด น้ำมันจากแคปซูนวิตามินอี น้ำมันจากแคบซูนวิตามินเค น้ำผึ้ง หรือกลีเซอรีน นำมานวดรอบดวงตาเพื่อไล่ความดำคล้ำ ทำให้สดชื่นเพราะเป็นการผ่อนคลายคล้าย ๆ การทำสปา
            แต่ละวิธีข้างต้นเป็นการรักษาขอบตาดำคล้ำด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งวัสดุที่ใช้ก็เป็นวัสดุใกล้ตัวที่เหลือใช้ และสามารถหาได้ง่าย ราคาก็ไม่แพงมากนัก แถมเป็นมิตรกับผิวหน้าและผิวรอบดวงตา ซึ่งเป็นบริเวณที่บอบบางต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ผู้อ่านชื่นชอบหรือสะดวกแบบไหนก็ลองทดลองดูตามสภาพผิวและความถนัด

No comments:

Post a Comment