Wednesday, March 16, 2016

สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งท้องหรือคลอดน้องออกมแล้ว ต้องบอกว่า ปัญหาเรื่องผมหงอก อาจจะเกิดขึ้นกับคุณแม่ได้

หลังคลอดบุตร ก็มีโอกาสผมหงอกได้
สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งท้องหรือคลอดน้องออกมแล้ว ต้องบอกว่า ปัญหาเรื่องผมหงอก อาจจะเกิดขึ้นกับคุณแม่ได้ เพราะว่าหลังคลอดบุตรได้ไม่นานนัก จะมีอาการ ผมร่วงกันก่อน แล้วก็อาจจะมีอาการผมหงอกได้เช่นกัน  เรื่องแบบนี้ไม่ต้องตกใจมากนัก เพราะว่า ฮอร์โมนอาจจะกำลังเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้
เรื่องผมหงอกของคุณแม่นั้น อาจจะเป็นแค่เพียงระยะไม่นานนัก อาจะประมาณ 3-4 เดือน ในช่วงนี้ ก็ต้องบำรุงร่างกายกันหน่อย เพราะว่าช่วงก่อนหน้านี้ ร่างกายจะต้องทำการเลี้ยงทั้งตัวอ่อน และ เลี้ยงคุณแม่ จึงต้องทำการแบ่งสารอาหารทุกอย่างให้พอเหมาะ อย่างกับเส้นผมก็ต้องการอาหารเช่นกัน อย่างกับที่หลาย ๆ คนได้บอกไว้ว่า  เวลาที่เราตั้งท้อง ควรจะตัดผมสั้น จะเป็นการดีที่สุด เพราะสารอาหารจะได้ไม่ต้องไปเลี้ยงผมมาก ให้มาเลี้ยงที่คุณลูกแทนจะดีที่สุด  เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุณแม่ควรจะทำอย่างยิ่ง เพราะนอกจากสารอาหารจะไปเลี้ยงลูกแล้ว ถ้าสารอาหารไม่เพียงพอ ผมคุณแม่ก็จะเสีย และ หงอกได้เช่นกัน ตัดผมสั้นจึงเป็นการเหมาะสมที่สุด
แต่พอระยะเวลาผ่านไปสักพัก เมื่อคุณแม่ได้รับสารอาหารทดแทนที่ ได้สูญเสียไปแล้ว ไม่นานนักผมที่หงอกก็เริ่มมีสีเทาล่ำขึ้นมาเองไม่ต้องกังวลมากนัก มันเป็นเรื่องปกติ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณแม่ได้  แต่คุณแม่ก็ต้องทำการดูแลตนเองอย่างดีให้มากด้วย เพราะสารอาหารไม่ได้ไปดูแลแค่ผมอย่างเดียว ต้องไปดูแลส่วนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน
http://hairlush.lnwshop.com/

No comments:

Post a Comment