Friday, September 4, 2015

ขาดสารอาหารทำให้ผมหงอกก่อนวัย

ขาดสารอาหารทำให้ผมหงอกก่อนวัย
เรื่องของอาหารการกิน เป็นเรื่องที่ต้องดูแลกันเป็นอย่างดี เพราะว่าอาหารสมัยนี้ ทั้งมีสีสันน่าทาน รสชาติอร่อย และหาทานได้ตลอด 24 ชั่วโมงกันเลย ไม่ต้องกลัวว่าเราจะหาการกินยากอย่างแต่ก่อน เพราะสมัยนี้ร้านสะดวกซื้อมากกว่า วัด หรือโรงเรียนรวมกันด้วยซ้ำ หาง่ายยิ่งกว่าตลาดสด และ มีทุกอย่างที่เราต้องการจริง ๆ แล้วแบบนี้จะไม่ให้อ้วนได้อย่างไร
แต่ในอาหารที่เราได้ทานเข้าไปนั้น รู้หรือไม่ว่า มีสารอาหารที่ เราต้องการอย่างพอเพียง หรือเกินพอดี แล้วอาหาร แบบนี้ ส่วนมากเน้นที่รสชาติเพื่อเอาใจลูกค้า แต่ต้องบอกว่า อาสารอาหารนั้นไม่ง่ายเลย ของอร่อยคู่กับของดี มักจะไม่ค่อยมีมา แต่ของอร่อยที่มีมา มักจะทำแต่ให้ติดใจ และอ้วนเท่านั้น ดังนั้นเราต้องดูด้วยว่ามีสารอาหารในปริมาณพอดี หรือน้อยเกินไปหรือไม่ ยิ่งถ้าสารอาหารไม่ครบ ก็ไม่สงผลอะไรให้ร่างกายนอกจาไขมันสะสมเท่านั้นเอง
ทุกอย่างในร่างการต้องการสารอาหารไปล่อเลี้ยงทั้งนั้น ยิ่งสารอาหารที่เราได้มาอย่างพอดีร่างกายจะใช้ได้หมด และ ใช้ได้อย่างเพียงพอไม่ต้องเก็บไปใช้ในวันหน้า ก็จะไม่กลายเป็นไขมันสะสมกันต่อไป แล้วสารอาหารบางอย่าง ก็ต้องดูด้วยว่ามีประโยชน์จริงหรือไม่ อย่างกับเส้นผม ถ้าสารอาหารไม่เพียงพอ ก็ต้องเติมจากภายนอกด้วย ป้องกันผมหงอก และป้องกันผมเสีย เรื่องของผมก็ถือเป็นเรื่องของหน้าตาที่จะทำให้เราดูดีขึ้น ทรงผม หรือสีผม จะบอกได้ว่า เราอายุเท่าไหร่ ถ้าผมขาวแล้ว รับรองว่าคนทายเกินอายุจริงอย่างแน่นอน

No comments:

Post a Comment