Wednesday, September 2, 2015

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นการนำพลังงานแสงที่มีความเข้มข้นสูง

ขั้นตอนการทำเลเซอร์กำจัดขนถาวร
การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นการนำพลังงานแสงที่มีความเข้มข้นสูง มากใช้ ทำให้ผิวเรียบเนียน ไร้ขน ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย มีข้อดีนอนพักฟื้นหลังการรับบริการ ควบคุมการเจริญเติบโตของขนได้อย่างถาวร ผิวหนังชั้นนอกได้รับการกระทบกระเทือนน้อย และสามารถรักษาอาการขนคุดได้ ทีนี้เรามาดูว่าการกำจัดขนด้วยเลเซอร์มีขึ้นตอนการทำอย่างไร หลังจากตรวจสอบผิวหนังและวิเคราะห์เส้นขนแล้ว มีขั้นตอนในการรักษา ดังต่อไปนี้
·      โกนขนและทดสอบกับผิวหนังในจุดเล็ก ๆ เพื่อปรับระดับ Laser ให้เหมาะสมกับผิว และเส้นขนของคุณ
·      การยิงเลเซอร์ แต่ละครั้งใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ก็กำจัดขนได้หมดจด โดยหลังการรับบริการแต่ละครั้งเส้นขนระที่ 4 ซึ่งมีอยู่ประมาณร้อยละ 25 – 30 ของขนทั้งหมดจะหมดไป
·      ในการรับบริการครั้งต่อไป ควรรอประมาณ 1 – 2 เดือน (แล้วแต่บริเวณ) เพื่อให้มีขนระยะที่ 4 ขึ้นมาร้อยละ 25 – 30 ของขนทั้งหมด ดังนั้น ในการกำจัดขนทั้งหมดควรรับบริการประมาณ 4 – 5 ครั้ง
·      ผิวที่ได้รับการรักษาจะขาวสดใสและเรียบเนียนขึ้น ลดกลิ่น แก้ไขขนคุม รูขุมขนจะมีขนาดเล็กลงและลดการอุดตันของรูขุมขน
 สิ่งสำคัญคือการดูแลที่ภายหลังการรักษาด้วยเลเซอร์ เนื่องผิวหนังจะมีสภาพบอบบางกว่าปกติ ระคายเคืองง่าย และไวต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ผิวจะมีการสูญเสียน้ำ และไวต่อแสงแดดมากขึ้น บางครั้ง       อาจมีแผลซึ่งจะทำให้เกิดรอยคล้ำจากแสงแดด หรืออาการระคายเคืองของผิวจากการรักษา ภายหลังการทำเลเซอร์จึงต้องมีการดูแลผิวหนังเป็นพิเศษ

No comments:

Post a Comment