Sunday, May 17, 2015

เส้นเลือดขอด....หายได้ด้วยการทำเลเซอร์

เส้นเลือดขอด....หายได้ด้วยการทำเลเซอร์
เรื่องของเส้นเลือดขอดจัดเป็นปัญหาหนึ่งที่สร้างความหนักอกหนักใจให้กับสาวๆจำนวนมาก  ซึ่งนอกจากจะทำให้ขาไม่สวยแล้วยังทำให้ขาดความมั่นใจในตัวเองอีกด้วย  ดังนั้นในวันนี้เราจึงมีอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาเส้นเลือดขอดมาฝากสาวๆกันค่ะ  โดยวิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้ก็คือ การรักษาด้วยเลอเซอร์
            เส้นเหลือขอด หรือเส้นเลือดเกิดการขยายตัว  ส่วนใหญ่แล้วมักจะพบและเกิดขึ้นในบริเวณใบหน้า ลำตัว และ แขน ขา ซึ่งเกิดขึ้นมากมายจากหลายสาเหตุ ทั้งการยืนหรือการที่เดินเป็นเวลานานๆ  รวมถึงในเรื่องของกรรมพันธุ์  ฮอร์โมน อายุ โรคบางโรค ฯลฯ  โดยหากปล่อยเอาไว้นานและไม่เข้ารับการรักษาก็จะส่งผลทำให้เกิดการขยายใหญ่ขึ้น   ส่งผลกระทบทำไห้ระบบไหลเวียนเลือดไม่ดี เกิดอาการปวด และที่สำคัญอาจจะต้องรักษาด้วยการผ่าตัดต่อไปหากไม่รักษาตั้งแต่เริ่มต้น
เส้นเลือดขอด
ซึ่งปัจจุบันวิธีการรักษาด้วยการใช้เลเซอร์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นวิธีที่สะดวกสบายและไม่ต้องเจ็บตัวมาก  วิธีนี้จะนิยมนำมาใช้กับเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 3 mm เนื่องจากถ้าใหญ่กว่านี้การใช้เลเซอร์อาจไม่ได้ผล    โดยหลักการก็คือ  เลเซอร์ จะส่งพลังงานไปยังเส้นเลือดที่ต้องการกำจัดหรือลด เพื่อทำลายผนังของเส้นเลือด ซึ่งจะไม่มีอันตรายต่อผิวหนังบริเวณข้างเคียง   ที่สำคัญการใช้เลเซอร์ยังสามารถทำได้ทุกบริเวณ แม้แต่บนใบหน้า ข้างจมูก และถือได้ว่าเป็นวิธีที่ง่าย มีประสิทธิภาพสูง และใช้เวลาน้อยในการรักษา      เลเซอร์ที่นิยมนำมาใช้ในการรักษา เส้นเลือดขอด หรือเส้นเลือดขยายตัว  คือ  Dual yellow Laser  และ  CoolGlide Laser

No comments:

Post a Comment