Sunday, May 17, 2015

6 วิธีลดเซลลูไลท์ แถมต้นขากระชับ

6 วิธีลดเซลลูไลท์ แถมต้นขากระชับ
เซลลูไลท์
หากเอ่ยถึงปัญหาฮอตฮิตอันดับต้นๆ ของผู้หญิงที่ไม่ว่าจะรูปร่างผอม หรืออวบอ้วน ก็สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนเหมือนกัน คงหนีไม่พ้นเรื่อง "เซลลูไลท์" ที่เพียงแค่เห็นก็บั่นถอนความมั่นใจที่มีลงไปได้มากทีเดียว แต่ปัญหาเรื่องนี้สามารถแก้ไขได้เพียงแค่ใช้ 6 วิธีนี้ ขอกระซิบบอกว่านอกจากเซลลูไลท์จะหายแล้ว ต้นขายังกลับมากระชับอีกด้วย
ปรับเปลี่ยนนิสัยการกินอาหาร : ควรหลีกเลี่ยงขนม ของหวาน ของทอด ของมัน เพราะยิ่งกินยิ่งทำให้ไขมันเพิ่มส่งผลให้เซลลูไลท์เพิ่มมากขึ้นตามมาด้วย ดังนั้นจีงปรับเปลี่ยนหันมากินผักและผลไม้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีแคลอรี่ต่ำทำให้ไขมันที่สะสมไว้ได้ถูกนำออกมาใช้ เมื่อทำควบคู่กับการลดต้นขาด้วยวิธีการต่างๆ จะทำให้ขาเรียวสวยอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
นวดต้นขา : การนวดต้นขาขณะทาครีมบำรุงผิวสามารถช่วยลดเซลลูไลท์ได้ เพียงนวดคลึงๆ เป็นวงๆ ให้ทั่วบริเวณต้นขาประมาณ10 นาที ควรทำเป็นประจำทุกวัน เช้า - เย็น เพื่อให้ได้เห็นผลลัพธ์ที่เร็วขึ้น
ขึ้น-ลงบันได : ควรปรับเปลี่ยนจากการใช้ลิฟต์มาเป็นเดินขึ้น-ลงบันไดแทน เพราะนอกจากเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ง่ายที่สุดแล้ว ยังสามารถช่วยลดต้นขา เผาผลาญไขมันได้ถึง 8-10 กิโลแคลอรีต่อนาที ส่งผลให้ลดเซลลูไลท์และต้นขากระชับด้วยนะคะ
เดินเล่นหลังกินข้าว : หลังจากกินข้าวเสร็จอย่าเพิ่งนั่งดูทีวี ควรลุกขึ้นมาขยับเขยื้อนร่างกายด้วยการเดินเล่นประมาณ 10-20 นาที เพื่อช่วยย่อยอาหารและช่วยลดเซลลูไซล์บริเวณต้นขา เพราะการเดินเล่นถือเป็นการออกกำลังกายรูปแบบหนึ่ง
ยืดเส้นยืดสาย : เพียงนั่งกับพื้น ยืดหลังตรง กางขาทั้งสองข้างออกให้กว้างๆ หลังจากนั้นจึงค่อยๆ ก้มตัวลงใช้แขนเหยียดออกไปแตะปลายเท้า ค้างไว้ 30 วินาที แล้วจึงสลับข้าง ท่าออกกำลังกายท่านี้สามารถช่วยลดเซลลูไลท์ได้อย่างดีเยี่ยม
ออกกำลังกายก่อนนอน : ก่อนหลับตานอนพักผ่อน ควรแบ่งเวลามาลดต้นขาและลดเซลลูไลท์ ด้วยการนอนหงาย ยกสะโพกพร้อมกับยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้น จากนั้นปั่นจักรยานกลางอากาศ ทำวันละ 5-10 นาที
การลดเซลลูไลท์ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงคุณตั้งใจและหมั่นทำเป็นประจำทุกวัน แค่นี้เซลลูไลท์ก็สลายหายไปแล้วค่ะ

No comments:

Post a Comment